BY Zreast
2 Dec 20 8:56 pm

ผู้กำกับและมือเขียนบท Days Gone ประกาศลาออกจาก Bend Studio ของทาง Sony ในเวลาใกล้เคียงกัน

10 Views

รายงานจาก GamesRadar+ เผยให้ทราบว่า Bend Studio ซึ่งเป็นหนึ่งในสตูดิโอเกมระดับ AAA ของทาง Sony Interactive Entertainment ต้องเสียบุคลากรมือดีไปถึง 2 คน โดยที่ทั้งสองได้ประกาศออกมาในเวลาที่ห่างกันไม่มากนัก

คนแรกคือ John Garvin ที่เป็นทั้งผู้กำกับและคนเขียนบท และอีกคน Jeff Ross ผู้กำกับเกม ทั้งสองตัดสินใจลาออกจากสตูดิโอ โดยประกาศให้ทราบทางทวิตเตอร์ส่วนตัว

“สัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของผมในการทำงานให้กับ PlayStation และ Bend Studio ผมภูมิใจกับทุกเกมที่เคยได้ร่วมงานมา แต่ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องออกไปหาความท้าทายใหม่ ๆ ที่รออยู่เบื้องหน้า”
Ross กล่าว

ในขณะที่ทางด้าน Garvin ที่อยู่กับสตูดิโอนี้มาตั้งแต่ปี 1997 ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดการลาออกครั้งนี้ของเขา โดยได้ทวีตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าเขาออกมาได้สักพักแล้วตั้งแต่ที่ Days Gone เริ่มมีการวางจำหน่าย แต่ไม่ได้พูดถึงด้วยสาเหตุหลาย ๆ อย่าง และตอนนี้ก็กำลังโฟกัสกับโปรเจ็คต์ส่วนตัวอยู่

Garvin ยังบอกอีกว่า
“ตลอดระยะเวลากว่ายี่สิบปี ผมมีส่วนช่วยให้สตูดิโอสามารถที่จะเติบโตขึ้นมา และกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Sony ได้ในทุกวันนี้ ผ่านร้อนผ่านหนาวตั้งแต่เกม Syphon Filter มาจนถึง Days Gone รวมถึงสองเกมโปรดอย่าง Resistance: Retribution และ Uncharted Golden Abyss ด้วย ผมขอขอบคุณไปยังแฟนเกมเหล่านั้นทั้ง 4 เกม พวกคุณสุดยอดมาก มันทำให้รู้สึกว่านี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่เกม แต่มันทำให้ทุกชั่วโมงที่เราใช้เพื่อสร้างมันขึ้นมามีค่าขึ้นได้จริง ๆ ขอบคุณ !”

Days Gone วางจำหน่ายแล้วเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมาบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 รวมถึงมีการอัปเกรดภาพเป็น dynamic 4K ที่ 60FPS บน PlayStation 5 ด้วยเช่นกัน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top