BY TheStarrySky
17 Jun 19 11:27 am

Workpoint Fighting Fish คว้าอันดับ 1 ตัวแทนทีม RoV ไทยสู่ SEA Game 2019

7 Views

“ทีมปลากัด” Workpoint Fighting Fish หนึ่งในทีมชื่อดังที่มีผลงานการเเข่งระดับ Pro League กลายเป็นตัวเตงอันดับ 1 ของประเทศ ในการคัดเลือกตัวเเทนนักกีฬา Esports ของ RoV ที่จะไปร่วมศึก SEA Game 2019 ที่จะจัดขึ้นในปลายปีนี้ หลังจากที่เอาชนะ “เสือฟ้า” EVOS Debut ไปได้สุดมันส์ 4-2 เกม

โดยในเกมเเรก WPF ขึ้นนำไปได้ก่อน จากการเล่นที่รัดกุมตลอดทั้งเกม ซึ่งเเฟนๆ หลายคนมองว่า นี้เป็นพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างมากของทีมนับตั้งเเต่การเเข่ง Pro League SS3 ที่ผ่านมา เเต่หลังจากนั้นก็ถูก EVOS ตีกลับขึ้นมาเป็น 1-2 ทำให้เกมต้องยืดไปอีกเป็น 5 เกม จากการเเข่งในระบบ Bo7

เเต่ในเกมที่ 4 WPF สามารถเอาชนะ EVOS ไปได้ ด้วยการ Backdoor อย่างคาดไม่ถึงของสมาชิกทั้ง 5 ทำให้เเต้มกลับขึ้นมาเป็น 2-2 ต้องเล่นกันจนถึงเกมที่ 6 อย่างที่หลาย ๆ คนคิดเอาไว้

หลังจากที่เอาชนะในเกมที่ 4 อย่างไม่คาดฟัน ก็ดูเหมือนว่า WPF จะมีเเรงใจสู้ขึ้นมาอย่างมาก ทำให้ชนะในอีก 2 เกมต่อมา คว้าอันดับ 1 ตัวเตงในการคัดเลือกนักกีฬา RoV ไทยสู่ SEA Game 2019 ได้สำเร็จ

https://youtu.be/XoeMJaRUcHY?t=1868

 

เเต่อย่างที่ได้กล่าวไป ว่า WPF ได้เป็นอันดับ 1 ตัวเตงในการคัดเลือกนักกีฬาเท่านั้น สำหรับรายชื่อผู้ที่จะได้เข้าร่วมศึกอย่างเเท้จริง ก็จะคัดจากทั้ง 4 ทีมที่ได้อันดับสูงสุด ได้เเก่

  • Workpoint Fighting Fish 
  • EVOS.Debut
  • Bazaar Gaming
  • RAVAMANA

นี่จึงทำให้เกิดกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่เเฟน ๆ RoV อยู่พอสมควร โดยในตอนนี้ ถือว่ายังไม่มีความชัดเจนใด ๆ จากทั้งทาง Garena เเละสมาคม Esports เเห่งประเทศไทย โดยหากมีข้อมูลเพิ่มเติมมาเเล้ว เราจะเเจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ ในเรื่องของกฏเกณฑ์ในการคัดเลือกที่จะหานักกีฬาจาก 4 ทีม ก็ได้มีการประกาศเอาไว้เเล้วในหน้าเพจของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ตาม Link นี้ 

อย่างไรก็ดี ก็ขอเเสดงความยินดีกับ Workpoint Fighting Fish เเละชื่นชมในทั้งความพยามเเละความสามารถของทุกคนในทีม ที่สามารถเอาชนะทีมต่างๆ จนได้รับอันดับหนึ่ง หวังว่าตัวเเทนทั้งหมดของทีม จะได้รับการพิจารณาเพื่อเป็นนักกีฬาของประเทศไทย ในการเเข่งขัน RoV ในศึก SEA Game 2019 อย่างที่ได้ตั้งใจไว้ เพื่อให้สมกับผลงานที่พวกเขาทำได้ในวันนี้ เเละเป็นบรรทัดฐานในการคัดเลือกนักกีฬา Esports ในโอกาสต่อ ๆ ไป 

Source : TESF, Fighting Fish

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top