BY StolenHeart
31 Jan 20 10:53 pm

Wizards of The Coast เปิดตัวทีมพัฒนาเกม RPG เน้นเนื้อเรื่องของอดีตผู้พัฒนาจาก Bioware

7 Views

เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่น่าสนใจไม่น้อยจากผู้สร้างโลก Dungeons & Dragons และเกมการ์ด Magic: The Gathering ที่คราวนี้มาในรูปแบบของวิดีโอเกมที่ได้อดีตทีมงานของทาง Bioware มาเป็นผู้สร้าง และเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในเกมระดับตำนานมาแล้วอีกด้วย

โดยไม่นานมานี้ทาง Wizards of The Coast ได้เปิดตัวสตูดิโอพัฒนาเกมใหม่ในชื่อว่า Archetype Entertainment เพื่อการพัฒนาเกมใหม่ล่าสุดแนว RPG ที่เน้นเนื้อเรื่องเป็นพิเศษ โดยมีอดีตทีมพัฒนามือฉมังจาก Bioware อย่างคุณ James Ohlen เป็นหัวหน้าทีมพัฒนา และ Chad Robertson เป็นผู้จัดการทั่วไป

คุณ Ohlen นั้นได้รับการว่างจ้างจาก Wizards มาตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว โดยเคยดำรงตำแหน่ง Lead Designer และ Creative Director ของ Bioware ในเกมระดับตำนานอย่าง Baldur’s Gate ทั้งสองภาค, Neverwinter Nights, Knight of the Old Republic และอีกมากมาย ส่วนคุณ Robertson ก็เคยเป็นผู้ดูแลในส่วนของ Live Service สำหรับเกม Anthem มาก่อน และคอยแก้ไขปัญหามากมายให้กับเกมก่อนที่จะแยกทางจาก Bioware Austin ในเวลาต่อมา

โดยในตอนนี้ยังไม่ปรากฏว่าทีม Archetype มีทีมงานทั้งหมดกี่คน แต่คาดว่าเกมใหม่นี้จะเป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องแบบสุด ๆ แน่นอน ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวในอนาคตต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top