BY StolenHeart
4 Aug 19 5:07 pm

Windows Defender มีผู้ใช้งานติดอันดับสูงสุดของโปรแกรม Anitivirus บน Windows แล้ว

7 Views

Windows Defender ถือเป็นโปรแกรม Antivirus ที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมแม้จะเป็นแค่โปรแกรมฟรีที่ติดมากับระบบปฏิบัติการ Windows ก็ตาม และด้วยการที่ใช้งานได้ดีโดยที่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มนี่เองทำให้มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นจนเกินครึ่งหนึ่งของผู้ใช้ Windows ทั่วโลกแล้ว

โดยทางตัวแทนของ Microsoft อย่างคุณ Tanmay Ganacharya ผู้บริหารฝ่ายความปลอดภัยของ Microsoft ได้เปิดเผยว่า ในเวลานี้ WIndows Defender มีส่วนแบ่งในตลาดของโปรแกรม Antivirus เกินกว่า 50% ของผู้ใช้งานบน Windows แล้ว ซึ่งเมื่อเทียบเป็นจำนวนของผู้ใช้งาน Windows ทั้งหมดก็จะมีมากกว่า 500 ล้านเครื่องด้วยกัน ซึ่งในเวลานี้มีผู้ใช้งาน Windows 10 และ 7 รวมกันมากกว่า 1,000 ล้านเครื่องทั่วโลก

แต่ทาง Microsoft เองก็มีเรื่องกังวลอยู่บ้าง เพราะส่วนแบ่งทางการตลาดที่มากขนาดนี้ก็หมายถึงการดึงดูดให้เหล่าแฮกเกอร์เข้ามาเจาะโปรแกรม Windows Defender ด้วยเช่นกัน ทำให้มีความเสี่ยงที่เครื่อง PC ทั่วโลกกว่าครึ่งพันล้านเครื่องทั่วโลกต้องตกอยู่ในภาวะเสี่ยงเช่นกัน แต่ทาง Microsoft ก็เตรียมวิธีการรับมือเอาไว้แล้ว ด้วยการใช้ Machine Learning รับมือการโจมตีเอาไว้ล่วงหน้า เช่นการโจมตีด้วย Malware, Phishing หรือ Supply-Chain Attack เป็นต้น

แม้จะเป็นของฟรี แต่ Windows Defender ก็มีการพัฒนาและอัพเกรดอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ดังนั้นใครที่ใช้อยู่ก็สบายใจกันได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top