BY StolenHeart
1 Sep 19 2:40 pm

Windows 10 เตรียมให้ผู้ใช้งานติดตั้งระบบปฏิบัติการผ่าน Cloud ได้แล้ว

2 Views

ล้ำหน้าขึ้นไปอีกขั้นสำหรับการติดตั้งระบบปฏิบัติการแบบใหม่สู่เครื่อง PC ของผู้ใช้ จากเดิมที่ต้องใช้แผ่น DVD หรือ Drive USB แต่คราวนี้จะให้ติดตั้งผ่านระบบ Cloud ได้เลย

จากข้อมูลในหน้า Windows Blog ที่มีการเผยข้อมูล Build รุ่นใหม่ของ Windows 10 ในรหัส 18970 ที่กำลังจะมีการอัพเดตให้เหล่า Windows Insider ได้ใช้งานกันก่อน และหนึ่งในฟีเจอร์ที่น่าสนใจและเปิดให้ใช้งานเป็นครั้งแรกก็คือ Cloud Download ในคำสั่ง Reset this PC ที่มีตัวเลือกให้ดาวน์โหลดไฟล์สำหรับติดตั้งตัวระบบปฏิบัติการที่อยู่บน Cloud เข้ามาใช้งานได้ด้วย

ซึ่งคำสั่ง Reset this PC นี้เป็นสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาจาก Windows 10 รุ่น 1507 ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ได้โดยที่ไม่ต้องใช้พื้นที่บน PC ในการ Back up ข้อมูลเอาไว้ก่อน  แต่ Cloud Download จะเป็นการดึงไฟล์ติดตั้งมาใช้งานจากบนระบบ Cloud ได้เลย โดยจะเป็น Build และตัวอัพเดตล่าสุดตามที่ผู้ใช้งานเคยติดตั้งเอาไว้ทั้งหมดแบบเป๊ะ ๆ

แต่อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ฟีเจอร์การใช้ Cloud Download นั้นยังไม่สมบรูณ์ เพราะยังมีปัญหาในการดาวน์โหลดไฟล์ผ่านระบบ Cloud อยู่ และยังมีข้อจำกัดในการใช้งานอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าอีกไม่นานฟังก์ชั่นนี้น่าจะพร้อมให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งานกันในอนาคตอย่างแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top