BY Nuttawut Apiratwarakul
7 Jul 15 1:48 am

Watch Dogs เป็นเหตุทำ Ubisoft เปลี่ยนแนวทางเปิดตัวเกมใหม่

4 Views

หลังดราม่า Watch Dogs กลับประเด็น Downgrade หรือการลดกราฟฟิกเกมตัวเต็มให้ด้อยกว่าตัวที่ถูกโชว์ ผลคือ ubisoft เข็นนโยบายชุดใหม่ออกมาสำหรับการเปิดตัวเกมรุ่นใหม่ๆของค่าย 

 

watch dogs

ดราม่าจากเกม Watch Dogs ส่งผลใหญ่การเปิดตัวใหม่ของค่าย Ubisoft คุณ Yves Guillemot  CEO ของบริษัทออกมาเปิดเผยแนวทางใหม่ในการเปิดตัวเกม หลัง Watch Dogs ถูกแฟนเกมโจมตีอย่างหนักด้วยสาเหตุว่าเกมตัวจริงกับเกมที่ถูกโชว์ในงาน E3 นั้นภาพต่างกันอย่างชัดเจน

ในงาน E3 2015 นั้นพวกเรากลับมาคิดกันใหม่ว่า เอาล่ะให้แน่ใจว่าตัวเกมนั้นเล่นได้จริง และตัวเกมถูกเล่นอยู่บนเครื่องเล่นที่เราเล็งจะให้วางขายจริง  ในงานนี้เมื่อเราจะโชว์อะไรสักอย่างเราจะบอกทีมงานของเราก่อนเลยว่าให้แน่ใจว่าตัวเกมนั้นเล่นได้จริง ให้แน่ใจว่าเกมเมอร์จะได้เห็นเกมฉบับตัวจริงที่พวกเขาจะได้เล่น นั่นเป็นสิ่งที่พวกเราเรียนรู้จาก Watch Dogs ครับ

คุณ Yves Guillemot กล่าวต่อว่าเขาคิดว่าความผิดพลาดของ Watch Dogs คือการที่พวกเขาพยายามสร้างเกมที่ยิ่งใหญ่และ “ใหม่” มากเกินไป ขณะที่ Console รุ่นใหม่นั้นก็พึ่งออกวางจำหน่ายทำให้ประสบการณ์หลายอย่างยังไม่พร้อม

มันเป็นความท้าทายอย่างมากในการสร้างเกมประเภทนี้ และเมื่อมันออกวางจำหน่ายโดยเฉพาะในช่วงยุคแรกเริ่ม ทุกด้านของตัวเกมก็ไม่สมบูรณ์แบบ เราคิดว่าเราส่งเกมที่คุณภาพดีเลยทีเดียวออกสู่ตลาด มันเป็นเกมตระกูลใหม่ เทคโนโลยีใหม่ แต่มันแค่ซับซ้อนมากเกินไป ตัวเกมมีทั้งโหมด Mutliplayer แบบ Seamlesss (ผู้เล่นตัดจากโหมดผู้เล่นเดี่ยวไปโหมดอื่นโดยไม่มีการออกไปหน้าจอเมนู) มีทั้งการเชื่อมต่อกับมือถือและ Tablet มันมีหลายอย่างในเกม อาจจะหลายอย่างมากเกินไปสำหรับเกมในช่วงแรกของยุค

ดูเหมือน Ubisoft จะได้บทเรียนสำคัญจาก Watch Dogs ที่เหลือเราก็คงต้องรอดูกันว่าเกมยุคใหม่ของทีมงานที่จะออกสู่มือเกมเมอร์นั้นจะเป็นไปตามนโยบายใหม่ของค่ายและไร้ปัญหาและดราม่าที่จะตามมาจริงหรือเปล่ากันอีกที

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top