BY KKMTC
5 Apr 22 11:31 am

Wargaming ทีมพัฒนา World of Tanks ประกาศยุบบริษัทในรัสเซียกับเบลารุส

8 Views

Wargaming ทีมพัฒนาเกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง World of Tanks, World of Warships และ World of Warplanes ได้แถลงการณ์ยืนยันว่าพวกเขาได้ยุติกิจการในประเทศรัสเซีย กับเบลารุสอย่างเป็นทางการ หลังกองทัพรัสเซียบุกรุกประเทศยูเครน

ในแถลงการณ์ผ่าน LinkedIn เผยว่าบริษัท Wargaming จะปิดให้บริการในกรุงมินส์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศเบลารุส รวมถึงในประเทศรัสเซีย ซึ่งมีผลแล้วตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ทีมงานได้มอบหมายให้ทีมพัฒนาเกมรัสเซีย Lesta Studio เป็นผู้ดำเนินให้บริการ และครอบครองเกมทั้งหมดของ Wargaming เฉพาะในรัสเซีย กับเบลารุสต่อจาก Wargaming
ตอนนี้สำนักงานใหญ่ Wargaming อยู่ประเทศไซปรัส พร้อมยืนยันว่าบริษัทจะไม่ได้ทำกำไรจากกระบวนการครั้งนี้ แต่ตรงกันข้าม ทีมงานคาดหวังว่าจะประสบความสูญเสียเป็นจำนวนมากจากการตัดสินใจครั้งนี้
ผลงานเกมส่วนใหญ่ (โดยเฉพาะ World of Tanks กับ World of Warships) ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศรัสเซีย แน่นอนว่าการยุบบริษัทในรัสเซียกับเบลารุสนั้น ต้องผลเสียต่อบริษัทอย่างไม่ต้องสงสัย

Wargaming

Wargaming เป็นหนึ่งในบริษัทเกม ที่แสดงจุดยืนชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับการบุกรุกประเทศยูเครนโดยกองทัพรัสเซีย โดยหลังจากเกิดสงคราม บริษัทได้ยกเลิกการโปรโมตโฆษณาเกมทั้งหมด, ไล่ Creative Director Sergey Burkatovskiy ออก เนื่องจากสนับสนุนกองทัพรัสเซีย และบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญฯ ให้แก่สภากาชาดยูเครน เพื่อช่วยเยียวยาชาวยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม

ที่มา: Polygon

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top