BY Aisoon Srikum
27 Mar 20 3:16 pm

Warframe เตรียมเปิดตัวต่อบน PS5 และ XBOX Series X และตัวเกมยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

6 Views

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ประกาศเรียบร้อยแล้วว่าเตรียมข้ามไปสู่เจเนอเรชั่นต่อไปของเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PS5 และ XBOX Series X

Digital Extremes ออกมาประกาศว่า ณ ตอนนี้เกม Warframe กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงวันสิ้นปี 31 ธันวาคมที่ผ่านมา มีผู้เล่นรวมแล้วทั้งหมด 57.5 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 19.5% (48 ล้านคน) จากปีก่อน และตอนนี้พวกเขาก็พร้อมแล้วเช่นกันที่จะพาตัวเกมไปต่อบนเครื่องคอนโซลยุคใหม่อย่าง PS5 และ XBOX Series X

สำหรับ Warframe นั้นเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2013 และยังคงเติบโตขึ้นมาเรื่อย ๆ ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ กลายเป็นเกมเล่นฟรีที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยมันติดอันดับเกมที่มียอดผู้เล่นสูงสุดของ Steam เป็นประจำ แม้กระทั่งบริษัทแม่อย่าง Leyou เอง ยังบอกว่ามันเป็นเกมเล่นฟรีที่ดีที่สุดบน PS4 และ XBOX One

อย่างไรก็ตาม Warframe เองก็มีรายได้ในปี 2019 ลดลง 12.2% ซึ่งทาง Leyou คาดว่าการชะลอตัวของรายได้ เกิดมาจากการแข่งขันทางตลาดที่สูงขึ้น ผู้คนรายได้ลดลง และสิ่งสำคัญที่พวกเขาคิดว่ามีผลกระทบมากที่สุด ก็คือการที่ทีมพัฒนาไม่สามารถปล่อยอัปเดตตามโรดแมปของตัวเองได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาจะนำไปปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป

และในส่วนของการอัปเดตประจำปีนี้ จะมีการอัปเดตเนื้อหาเพิ่มเติมของ Empyrean และปรับปรุงฟีเจอร์แนะนำผู้เล่นใหม่ให้เป็นเวอร์ชั่น 2020 ด้วย เชื่อว่า Warframe จะยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ เพราะแผนการพัฒนาเกมของทีมพัฒนาอย่างแน่นอน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top