BY TheStarrySky
4 Jun 19 11:32 am

Volibear / Fiddlesticks จะได้รับการ Rework ในปีนี้ จากเสียงโหวตของเเฟน ๆ ทั่วโลก

6 Views

เมื่อราว ๆ ต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา LoL ได้จัดหนึ่งในกิจกรรมที่อาจถูกใจใครหลาย ๆ คน นั่นคือการเปิดโหวตให้เเฟน เลือก Champion ที่ต้องการให้ Rework มากที่สุด ใน 5 ตัวเลือกที่ Riot เตรียมไว้ให้ ซึ่งก็มีผู้สนใจเข้าร่วมโหวตเป็นจำนวนมากทั่วโลก โดยทั้ง 5 ตัวเลือกประกอบด้วย

  • Fiddlesticks
  • Shyvana
  • Nocturne
  • Dr. Mundo
  • Volibear

ซึ่งจากข้อมูลที่ Riot ระบุมาด้วยกับประกาศ ทำให้เราพอจะทราบคร่าว ๆ ว่า Riot มีเเผนที่จะ Rework ทั้ง 5 Champion อยู่เเล้ว เเละได้ดำเนินการไปเเล้วด้วยบ้างบางส่วน (เช่นการออกเเบบ) เพียงเเต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำให้ใครก่อนหลังเท่านั้น จึงเป็นที่มาของการโหวตในครั้งนี้

เเละหลังจากที่เปิดโหวตประมาณ 4 สัปดาห์ การสรุปผลก็เกิดขึ้น โดย Champion ที่ได้รับการโหวตมากที่สุดจากเเฟน ๆ ทั่วโลก (ไม่นับประเทศจีน) ก็ได้เเก่เจ้าหมีสายฟ้า Volibear นั่นเอง

เเต่คะเเนนของ Volibear ถือว่าใกล้เคียงมาก ๆ กับ Champion หุ่นไล่กาผีสิง Fiddlesticks โดยได้ไป 24.69% เเละ 24.42% ตามลำดับ ทำให้ Riot ตัดสินใจที่จะทำการ “Rework ทั้งสอง Champion พร้อมกัน ” ซึ่งกระบวนการทั้งหมดจะเกิดขึ้นเเละเสร็จสิ้นภายในปีนี้

ผลโหวตจาก Summoner ทั่วโลก (ยกเว้นจีน)

โดยเเนวคิดของการออกเเบบ Volibear เเละ Fiddlesticks ได้ถูกเปิดเผยออกมาหลังจากที่การโหวตเสร็จสิ้นเเล้ว เราจะเห็นได้ว่า Riot ค่อนข้างเตรียมพร้อมกับเรื่องนี้มาก เเละได้มีการดำเนินการไปเเล้วบางส่วนดังที่ได้กล่าวไปก่อนหน้า

สำหรับ Volibear ผู้ออกเเบบต้องการให้ตัวเขายังคงเป็น “เทพสายฟ้า” ของเกมดั่งเดิม โดยจะต้องยังรักษาความดุดันที่เป็นจุดเด่นของ Champion นี้ไว้ด้วย

Volibear, the Thunder’s Roar

แนวคิดการออกเเบบ Volibear ตัวใหม่

เเละสำหรับ Fiddlesticks ทีเด็ดของตัวละครนี้คือ การซุ่มอยู่ในพุ่มหญ้า เเล้วกระโจนออกมาพร้อมอัลติเมทที่สามารถเก็บทุกคนในบริเวณได้พร้อมกันทันที การออกเเบบใหม่ก็จะยังคงความน่ากลัวของความเป็นนักซุ่มตัวยงของ Champion นี้ไว้ ส่วนเรื่องรูปลักษณ์นั้น ได้มีการออกเเบบไว้หลายท่าทางเเละหลายเเนวคิดมาก ดูได้จากตัวอย่างด้านล่างนี้

Fiddlesticks, the harbinger of doom

แนวคิดการออกเเบบ Fiddlesticks ตัวใหม่

ทั้งตัว Volibear เเละ Fiddlesticks คือสอง Champion ที่จะได้นับการอัพเดทเร็วๆ นี้อย่างเเน่นอน จากผลโหวตของเเฟน ๆ อย่างไรก็ตาม หากเรานำผลโหวตจาก Summoner ชาวจีนมาคิดด้วย ผลของมันก็ต่างออกไปจากนี้เล็กน้อย

ผลโหวตจาก Summoner ชาวจีน

โดย Champion ที่ได้คะเเนนอันด้บ 1 ดันกลายเป็นสาวเลือดมังกร Shyvana เเทน ทั้งนี้ จากผลการโหวตในภาพรวม Shyvana จะได้คะเเนนอันดับ 3 ในทุก ๆ ทวีป เเละอันดับ 1 ในจีน ทำให้สอง Champion ก่อนหน้ามีศักดิ์ที่ดีกว่า จึงจะได้รับการ Rework ก่อน เเละสำหรับ Shyvana ก็จะอัพเดทเป็นลำดับต่อไปเเทน

Shyvana, the half dragon

เเละในเเฟนเพจ Garena League of Legends Thailand ก็ได้มีการตั้งคำถามเล่น ๆ เกี่ยวกับ Volibear ที่ทุกคนอยากให้เป็น ซึ่งก็มีผู้มาร่วมสนุกเป็นจำนวนมาก เเต่สุดท้าย ทั้ง Volibear เเละ Fiddlesticks จะออกมาเป็นเเบบไหน ก็คงมีเเต่ Riot เท่านั้นที่รู้ในตอนนี้ ก็ต้องคอยติดตามการอัพเดทกันต่อไป ว่า Riot จะทำทั้งสองออกมาได้ดีสมกับที่เเฟน ๆ โหวตไว้หรือไม่ 

Source : playlol.in.th, nexus.leagueoflegends.com, pcgamesn.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top