BY StolenHeart
24 May 20 3:13 pm

Viking Rap Battle ใน Assassin’s Creed Valhalla เป็นอย่างไร ทีมผู้สร้างมีคำตอบ

6 Views

เชื่อว่าหนึ่งในคำถามที่หลายคนต่างสงสัยเมื่อได้ยินถึงระบบการเล่นของเกม Assassin’s Creed Valhalla ที่ถูกเพิ่มเข้ามาก็คือเกม Viking Rap Battle ซึ่งเป็นผลพวงจากวัฒนธรรมสุดเจ๋งของชาวไวกิ้ง แต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจนักว่ามันมีรูปแบบอย่างไร ซึ่งทางทีมงานของ Ubisoft ก็ได้ออกมาไขข้อสงสัยนี้แก่ทุกคนแล้ว

ข้อมูลนี้มาจากคลิปวิดีโอใน Twitter ของเกม Assassin’s Creed ที่ได้ตัวคุณ Ashraf Alsmail Creative Director ของเกมภาค Valhalla ที่เขาได้พูดถึงวัฒนธรรมในการใช้ชีวิตของเหล่านักรบไวกิ้งที่ไม่ได้มีแค่ความรุนแรงและการรบเท่านั้น แต่ยังมีด้านที่ใช้ความรู้และการประพันธ์บทกลอนประชันกับนักรบคนอื่น ๆ ด้วยเหมือนกัน ซึ่งการต่อบทต่อกลอนในลักษณะนี้ก็เพื่อเป็นการยั่วยุและหยอกเย้าให้เกิดความสนุกสนานนั่นเอง

การดวล Rap Battle นี้สามารถเกิดขึ้นได้ในโรงเหล้าของฝ่ายไวกิ้งและอังกฤษ และจะมีผู้ชมส่งเสียงเชียร์จากวงนอกเข้ามาด้วย ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการใส่เข้ามาส่ง ๆ เพราะในประวัติศาสตร์จริง ๆ เหล่านักรบในสมัยนั้นก็มีการดวลต่อบทต่อกลอนในลักษณะนี้ขึ้นในโรงเหล้าด้วย เสมือนกับการดวลกันระหว่าง Thor และ Odin อย่างไรอย่างนั้น

“พวกเราอยากจะสร้างความสนุกขึ้นในจุดนี้ของประวัติศาสตร์ มันเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ คุณจะได้ต่อกรกับใครสักคนที่เข้ามาท้าทายและดูถูก Elvor ก็เลยต้องมีการโต้ตอบกลับไปบ้าง และคุณก็มีตัวเลือกมากมายที่จะจัดการเรื่องนี้ครับ”

ส่วนระบบการเล่นที่คุณ Alsmail อธิบายไว้นั้นก็น่าจะวัดจากการที่การกดโต้ตอบให้ตรงกับจังหวะที่น่าจะคล้ายคลึงกับเกมแนวดนตรีทั้งหลาย ใครได้รับเสียงเชียร์มากกว่าก็จะเป็นผู้ชนะไป ซึ่งรายละเอียดเชิงลึกของระบบนี้จะมีการนำเสนอในโอกาสต่อไปครับ

Assassin’s Creed  Valhalla วางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 บนระบบ PS5, Xbox SX, PS4, Xbox One, PC และ Google Stadia ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top