BY Nuttawut Apiratwarakul
6 Nov 13 6:18 pm

Valve เผยไม่มีแผนการทำเกม Exclusive ลง Steam OS

12 Views

แฟนเกมทั้งหลายโปรดสบายใจกันได้ Valve ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่าถึงแม้ค่ายจะเข็น OS ใหม่ของตนออกมาแต่จะไม่มีแผนการทำเกม Exclusive ลงให้เฉพาะกับระบบตัวเอง

steamos

หลังการเปิดตัวของ STEAM OS และ STEAM Machines หลายฝ่ายต่างพากันคาดเดาว่า ในอนาคต Valve อาจจะทำการเข็นเกมเด็ดของตนเองอย่างเกม Half-Life 3 ที่ทั้งโลกรอคอยลงให้กับระบบปฎิบัตการของตน แต่มาวันนี้ Valve ได้ออกมาปฏิเสธแนวทางดังกล่าวแล้วครับ

Greg Coomer  เจ้าของตำแหน่งผู้ออกแบบ STEAM Machines ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็ปไซท์ IGN ไว้

คุณจะไม่ได้เห็น App ไม้เด็ดแบบ Exclusive ที่จะลงให้เฉพาะกับ Steam OS จากพวกเรา   เราจะไม่ทำอะไรแบบนั้น

ขณะที่ Anna Sweet โฆษกของ Valve ได้กล่าวเพิ่มเติมไว้

การลงเกมแบบ Exclusive ให้เฉพาะกับ STEAM OS หรือ STEAM Machines  การทำแบบนั้นเท่ากับเป็นการทำลายหลักการที่พวกเรายึดถือมาโดยตลอด

Anna Sweet ยังได้เปิดเผยว่า Valve ยึดหลักการดังกล่าวถึงขั้นที่บริษัทไม่ต้องการให้มีค่ายพัฒนานอก ทำเกมแบบ Exclusive ลงให้กับ Steam

ทุกครั้งที่เราได้คุยกับทีีมพัฒนารายอื่น เราสนับสนุนผลักดันให้พวกเขานำเกมไปลงให้กับทุกเครื่องให้ได้มากที่สุึด ไม่ใช้เฉพาะกับเราเท่านั้น เป็นเพราะพวกเราเชื่อมั่นว่าลูกค้านั้นมีอยู่ทุกที่ และทีมพัฒนาก็ต้องการให้เกมของพวกเขาเข้าถึงลูกค้าเหล่านั้น

ก็วางใจกันได้ครับสำหรับเกมเมอร์ทั้งหลายที่กลัวว่าถึงเวลาพวกเราต้องเปลี่ยนไปใช้ Steam OS เพื่อจะเล่นเกมของ Valve หรือเปล่า ข่าวนี้คงทำให้สบายใจกันเสียที

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top