BY Aisoon Srikum
4 Feb 21 2:26 pm

Valve โดนปรับเงินกว่า 4 ล้านดอลลาร์จากการละเมิดสิทธิบัตรของ Steam Controller

3 Views

รายงานว่า Valve ต้องจ่ายค่าปรับกว่า 4 ล้านดอลลาร์ จากการละเมิดสิทธิบัตรของ Steam Controller

รายงานจากเว็บไซต์ Law360 ว่า Valve ต้องขึ้นศาลเผชิญหน้ากับ Corsair’s Scuf Gaming และ Ironburg Inventions หลังจากที่ทาง Scuf Gaming ชี้ว่า Steam Controller ของ Valve นั้น ละเมิดสิทธิบัตรการใช้ก้านจอยด้านหลังของตัวคอนโทรลเลอร์

อย่างไรก็ตาม ทาง Microsoft เองได้จ่ายเงินค่าขออนุญาตสิทธิบัตรนี้ให้กับทาง Ironburg ด้วย เพื่อนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้กับคอนโทรลเลอร์ XBOX Elite ของตัวเอง ส่วน Valve ไม่ได้ขอ และคดีความนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2015

คณะลูกขุนพบว่า Valve ละเมิดข้อเรียกร้องทั้ง 7 ข้อของทาง Ironburg ทำให้ทางบริษัทต้องได้รับโทษปรับเป็นเงิน 4 ล้านดอลลาร์ แต่ทาง Scuf ได้ยื่นขอให้จ่ายเงินสูงสุดที่ 11 ล้านดอลลาร์ หรืออย่างน้อยก็ 6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่ Microsoft จ่ายเพื่อขออนุญาตสิทธิบัตร

แต่อย่างไรก็ตามมีการพิจารณาจากคณะลูกขุนเพิ่มเติมว่า เลขค่าปรับอาจเพิ่มขึ้นอีก เพราะทาง Valve ได้ละเมิดสิทธิบัตรโดยเจตนา

การเพิกเฉยของต่อการละเมิดสิทธิบัตรโดยเจตนาของ Valve เป็นหัวใจของคดีนี้ พวกเขารู้ดีว่าการกระทำดังกล่าว เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและละเมิด แต่พวกเขาก็ยังเดินหน้าทำต่อไป

  • Robert Becker ทนายความของบริษัท Ironburg

Steam Controller เปิดตัวในปี 2015 และยุติการจำหน่ายในปี 2019 แต่ถึงอย่างไรคดีความนี้ก็เพิ่งจะมาถึงบทสรุป และแม้จะเลิกผลิตไปแล้ว แต่ดูเหมือนค่าปรับตรงนี้จะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top