BY StolenHeart
9 Sep 19 9:13 am

Valve เสียใจที่เคยเรียกการย้ายของ Metro Exodus ไปลง Epic Games Store ว่า “ไม่ยุติธรรม”

6 Views

หลังจากการวางจำหน่ายเกม Metro Exodus ไปเมื่อช่วงต้นปีที่มีการกลับลำไปวางขายบน Epic Games Store ก่อน ทั้งที่มีการประกาศมาก่อนหน้นี้ว่าจะลงให้กับ Steam จนทำให้ทาง Valve ออกมาตอบโต้ในทันทีว่า นี่คือความไม่ยุติธรรมที่ผู้จัดจำหน่ายเกมกลับลำในเวลากระชั้นชิดแบบนี้ แต่ทาง Valve เองก็ออกมายอมรับว่าเสียใจเหมือนกันที่เคยทำแบบนี้ลงไป

Nathaniel Blue ผู้ออกแบบและพัฒนาแผนธุรกิจของ Steam ได้เปิดเผยเรื่องนี้กับทาง Kotaku ว่า สิ่งที่พวกเขาเคยพูดไปนั้นไม่ได้หมายถึงวิธีการที่ทาง Epic Games Store ใช้ในการจัดจำหน่ายเกม แต่หมายถึงช่วงเวลาที่ตัวเกมประกาศเปิดตัวที่ประชั้นชิดเกินไปเท่านั้น

“ผมคิดว่าเราไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้ใครไม่พอใจ” คุณ Blue กล่าว “มันเป็นเรื่องของช่วงเวลา เกมกำลังจะวางจำหน่าย แล้วอยู่ ๆ ก็มี [Exclusive สำหรับ Epic Games Store] ขึ้นมา มันมีแค่เรื่องนี้เรื่องเดียวจริง ๆ ครับ สิ่งที่ออกมาไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวังเอาไว้ และคำพูดนั้นไม่ได้ตั้งใจจะเป็นการล่อเป้าเลย”

แต่แน่นอนว่าคำพูดดังกล่าวก็กลายเป็นชนวนให้เกมเมอร์เดือดดาลขึ้นมาทันที ไม่ว่าจะทั้งการถล่มกดลบที่หน้ารีวิวเกมใน Steam และการประกาศ Exclusive ของ Epic Games Store ก็มักจะถูกถล่มด้วยความเห็นในแง่ลบมาโดยตลอด

และนั่นไม่ใช่เป้าหมายของทาง Valve เอง

“เป้าหมายของเราคือการไม่ทำให้ชุมชนผู้เล่นโกรธหรือสุมไฟลงไปเพิ่ม” Blue กล่าว “เป้าหมายของเราคือการให้ผู้พัฒนาเกมได้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น สร้างพื้นที่ดี ๆ ให้กับผู้คนเพื่อเล่นเกม และนั่นคือสิ่งเราตั้งเป้าไว้ว่าจะทำต่อไป”

คุณ Blue ยังย้ำอีกครั้ง ว่าคำว่า “ไม่ยุติธรรม” ในตอนนั้น คือการสื่อถึงแค่เรื่องของเวลาเท่านั้น

“ผมไม่ได้ตั้งใจจะให้เรื่องนี้กลายเป็นการล่อเป้าเลยนะครับ”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top