BY Zreast
8 Aug 21 7:48 pm

Valve เผยว่า Steam Deck มีแบตเตอรี่รองรับการเล่นเกม “แบบสตรีมมิ่ง” ได้นานสูงสุด 8 ชั่วโมง

4 Views

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Steam Deck กลายเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่กำลังได้รับความสนใจมากที่สุดในนาทีนี้ และหนึ่งในสิ่งที่หลายคนอยากทราบนั่นก็คือเรื่องแบตเตอรี่ ว่าจะสามารถใช้งานได้มากน้อยเพียงใดสำหรับเงื่อนไขต่าง ๆ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ Greg Coomer หนึ่งในทีมงาน Valve เผยว่านอกเหนือจากการเล่นเกมบนเครื่องแบบปกติแล้ว ผู้ใช้ก็สามารถเล่นเกมโดยรับภาพแบบสตรีมมิ่งมาจาก PC ของตนได้ด้วย และมันจะทำให้สามารถเล่นเกมหนัก ๆ อย่าง Death Stranding ได้สูงสุด 8 ชั่วโมงทีเดียว

โดยสำหรับวิธีนี้ จะทำให้ Steam Deck สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานที่สุด เพราะหากเล่นเกมบนเครื่องโดยตรง ก่อนหน้านี้ทีมงานก็ยกตัวอย่างเกม Portal 2 ขึ้นมาว่าจะสามารถเล่นได้ประมาณ 5-6 ชั่วโมง ซึ่งก็ต้องจำกัดลงมาเหลือที่ 30 FPS เท่านั้นด้วย

Valve เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน Steam Deck สามารถปรับแต่งแนวทางการเล่นเกมได้อย่างหลากหลาย โดย Coomer เสริมว่าทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่เหมือนกับการเล่นเกม PC ที่สุด และหากอยากเล่นอะไรก็ต้องสามารถเล่นได้อย่างสะดวกสบายด้วยเช่นกัน

Steam Deck มีกำหนดเริ่มจัดส่งในเดือนธันวาคมเป็นต้นไป ซึ่งก็ต้องติดตามกันอีกครั้งว่าจำนวนเครื่องที่ผลิตออกมา จะเพียงพอต่อความต้องการของตลาดหรือไม่

ที่มา : PC Gamer

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top