BY StolenHeart
23 Jan 20 11:13 pm

Valve เปิดใจ ที่พวกเขาไม่พูดถึง Half-Life ภาคใหม่ เพราะพวกเขาไม่ได้สร้างมันอยู่ตอนนี้

3 Views

แม้ในไม่ช้านี้ Half-Life Alyx จะออกวางจำหน่ายแล้ว แต่เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนก็ยังคงรอคอยการมาของภาคใหม่ที่แท้จริงอย่างภาคสามอยู่อย่างแน่นอน แต่ก็ไม่มีข้อมูลใด ๆ มาให้เราได้รับทราบกันเลยจนถึงตอนนี้ ซึ่งเหตุผลนั้นก็ง่าย ๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน นั่นก็เพราะพวกเขาไม่ได้ทำเกมภาคใหม่อยู่นั่นเอง

Half-Life Alyxข้อมูลจากกระทู้ AMA หรือ Ask Me Anything ของ Reddit ที่ทีมงานของ Valve ตั้งไว้ให้แฟน ๆ เข้ามาถามคำถามเกี่ยวกับการพัฒนาเกมในช่วงนี้ หรือจะขอให้สปอยล์เนื้อหาในเกมมาเลยก็ได้ถ้าอยากรู้ ซึ่งหนึ่งในคำถามที่หลาย ๆ คนอยากรู้มากที่สุดก็คือ มีอะไรใหม่เกี่ยวกับ Half-Life 3 บ้าง? ซึ่งพวกเขาก็ตอบไปตามตรงว่าไม่มี เพราะไม่ได้ทำอยู่ในตอนนี้นั่นเอง

“Half-Life ไม่เหมือนกับ Fight Club ที่มีกฎว่าห้ามพูดถึงอย่างเด็ดขาด คำตอบของเรื่องนี้นั้นง่ายมาก ๆ ที่เราไม่พูดถึง Half-Life มานานขนาดนี้ ก็เพราะเราไม่ได้สร้างมันนั่นเอง”

ก่อนหน้านี้ก็มีภาพหลุดและข้อมูลหลายส่วนที่เผยว่า Half-Life 3 นั้น กำลังถูกพัฒนาอยู่กระหน่ำเข้ามามากมาย และไม่มีใครยืนยันได้ว่าตัวเกมกำลังถูกพัฒนาอยู่ในตอนนี้จริงหรือเปล่า  จนกลายเป็น Internet Meme และมุกตลกล้อเลียนพวกเขามาจนถึงตอนนี้  การยืนยันดังกล่าวนี้ก็น่าจะช่วยให้เกิดความชัดเจนขึ้นมาได้บ้างไม่มากก็น้อย

นอกจากนั้นทาง Valve ยังยืนยันว่า Half-Life Alyx จะไม่เลื่อนวางจำหน่ายอย่างแน่นอน ตัวเกมจะวางจำหน่ายตามกำหนดการเดิมคือภายในเดือนมีนาคมนี้

“พวกเราปล่อยให้ Valve Time เกิดขึ้นไปก่อนแล้ว ในตอนที่เรายังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายนั่นเอง” ทีมงาน Valve กล่าวในกระทู้

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top