BY StolenHeart
7 Sep 18 3:16 am

Valve เปลี่ยนแปลงวิธีแสดงเกมที่มีเนื้อหารุนแรงและสื่อถึงเรื่องเพศในหน้าร้านค้า Steam

42 Views

ดูเหมือนว่าการพยายามที่จะควบคุมเกมที่มีเนื้อหารุนแรงและสื่อถึงเรื่องทางเพศของ Steam จะยังหาจุดที่ลงตัวอยู่ระหว่างทาง Valve และผู้พัฒนาเกมเอง จนกลายเป็นมหากาพย์การไล่แบนเกมโป๊อันยาวนานไม่จบไม่สิ้นมาจนถึงตอนนี้ แต่ก็ดูเหมือนว่าทาง Valve กำลังนำเสนอทางออกขั้นแรกให้กับผู้พัฒนาแล้ว โดยการเปลี่ยนวิธีการนำเสนอเกมที่มีเนื้อหาล่อแหลมในหน้าร้านค้าของ Steam แล้วครับ

โดยทาง Steam ได้อัพเดตความคืบหน้าใหม่ทาง Blog Post ของ Steam เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยหลังจากนี้ทางผู้พัฒนาเกมจะต้องกำหนดให้ชัดเจนว่าในตัวเกมของพวกเขานั้นมีเนื้อหาที่ส่อไปในด้านทางเพศและความรุนแรงปรากฏออกมาในเกมหรือไม่ โดยทางทีมงาน Valve ให้เหตุผลว่าการให้ผู้พัฒนากำหนดบริบทของเนื้อหาภายในเกมนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ และเปิดโอกาสให้ทางผู้พัฒนาได้แนะนำข้อมูลแก่ผู้ซื้อว่าผู้ซื้อจะได้เจอเนื้อหาแบบไหนในเกมของพวกเขาเมื่อค้นหาเกมในหน้าร้านค้า

ทางทีมงาน Valve ยังบอกอีกว่านี่ถือเป็นเป็นความรับผิดชอบของผู้พัฒนาเกมทุกคนสำหรับการกำหนดกรอบเนื้อหาของเกมสำหรับผู้ใหญ่ให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม และส่งเสริมให้มีการใส่ประเภทของเนื้อหาในเกมที่เคยวางจำหน่ายไปแล้ว และในขณะเดียวกันก็กวดขันให้ทางผู้ดูแลของ Steam ช่วยสอดส่องดูแลว่ามีผู้พัฒนาคนไหนที่ดำเนินการตามนี้หรือไม่

แต่แม้จะมีการพูดถึงการกำหนดข้อบังคับมากมายในเรื่องนี้ แต่ทาง Valve ก็ไม่ได้แสดงความชัดเจนว่าเกมที่เคยถูกถอดออกไปจากหน้าร้านค้าเพราะมีเนื้อหาทางเพศหรือเกมที่ถูกแช่ไม่ให้วางจำหน่ายเพื่อพิจารณาเนื้อหาในเกมว่าเหมาะสมหรือไม่ก็ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ ออกมา ก็คาดหวังว่าทาง Valve จะมีคำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาในเร็ว ๆ นี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top