BY StolenHeart
22 Feb 20 12:01 am

Valve ยอมรับ ไวรัส COVID-19 มีผลกระทบต่อการผลิตอุปกรณ์ VR ของพวกเขา

3 Views

การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือ COVID-19 นั้นมีผลกระทบกับหลายเรื่องในตอนนี้จริง ๆ แม้แต่ในวงการเกมก็ต้องเจอกับปัญหาเรื่องดังกล่าวนี้ทั่วโลก เช่นการเลื่อนวันจัดงานเกมและอื่น ๆ หรือแม้แต่การผลิตอุปกรณ์สำหรับเครื่อง VR ของ Valve เองก็ได้รับผลจากเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

Valve ได้ยืนยันเรื่องดังกล่าวนี้ผ่านทางเว็บไซต์ Road to VR ว่าผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 นั้นมีผลต่อการผลิตผลิตภัณฑ์ VR ของพวกเขาจริง เพราะการขนส่งนั้นทำได้ช้าลงกว่าเดิมมาก แต่พวกเขาก็ยังยืนยันว่าจะมีสินค้าเครื่อง VR ออกวางขายในช่วงที่เกม Half-Life Alyx ออกวางขายด้วยอย่างแน่นอน

นอกจาก Valve แล้ว ค่ายผู้ผลิตเครื่อง VR ค่ายอื่นก็ประสบปัญหาเดียวกันนี้ด้วยเหมือนกัน เช่น Facebook ที่จำเป็นต้องระงับการสั่งจองสินค้าลอตใหม่ของ Oculus Quest รุ่นใหม่ไปก่อน

Valve Indexทาง Valve ได้เปิดตัวเครื่องเล่น VR ของตนเองออกมาในชื่อว่า Index VR และขายหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว ซึ่งพวกเขานั้นวางแผนที่จะผลิตเพิ่มอยู่แล้ว ซึ่งเครื่อง VR อื่น ๆ อย่าง Oculus Rift, HTC Vibe ก็สามารถเล่นเกม Half-Life Alyx ได้ด้วยเหมือนกัน ส่วนตัวเกมนั้นจะออกวางจำหน่ายในวันที่ 23 มีนาคมนี้

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top