BY KKMTC
25 Mar 20 10:32 am

Valve มั่นใจ ตอนนี้มีคนพยายามทำม็อดเกม Half-Life: Alyx ให้สามารถเล่นด้วยคีย์บอร์ดและเมาส์

1 Views

เจ้าสำนัก Polygon สัมภาษณ์กับ Robin Walker นักพัฒนาอาวุโสเกมใน Valve ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างเกม Half-Life: Alyx ซึ่งระหว่างสัมภาษณ์ Walker กล่าวมั่นใจว่า ณ เวลาตอนนี้ ต้องมีกลุ่มม็อดกลุ่มหนึ่งพยายามดัดแปลงเกม Half-Life: Alyx จากเดิมเป็นเกม VR ให้สามารถเล่นผ่านคีย์บอร์ดและเมาส์ได้ โดยเขากล่าวว่า…

ผมเชื่อว่ามันต้องเกิดขึ้นแน่ ๆ

อย่างไรก็ตาม แม้พนักงาน Valve บางส่วนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการดัดแปลง Half-Life: Alyx แต่ Robin Walker เผยว่าเขาไม่มีความกังวลต่อเรื่องดังกล่าว เพราะเชื่อว่าถ้าหากตัวเกมถูกดัดแปลงให้สามารถเล่นด้วยคีย์บอร์ด+เมาส์ มันจะกลายเป็นเกมที่เล่นไม่สนุกสนานเท่าเล่นผ่านแว่นตา VR แน่นอน

คนในทีมหลายคนต่างแสดงความกังวัลต่อเรื่องนี้ แต่สำหรับผมแล้ว ผมไม่กังวลเลยสักนิด เพราะจะเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าทำไมเราจึงทำเกมในรูปแบบ VR

ถ้าผู้คนเล่น (เกมเวอร์ชันม็อด) แล้วบอกว่าเล่นได้ดี มันจะทำให้ผมได้เรียนรู้ว่าผมคิดผิด และเราไม่ได้ทำตามตรงที่เราคาดหวังไว้ ซึ่งแน่นอนว่าผมอยากรู้ว่าผมผิดตรงไหนด้วย

จากนั้น Robin Walker ได้กล่าวปิดท้ายยืนยัน เชื่อว่าเกม Half-Life: Alyx จะต้องถูกดัดแปลงม็อดสักวันหนึ่ง ไม่ว่าจะช้าหรือเร็วก็ตาม แต่เป็นไปได้ ก็อยากให้เกมเมอร์เล่นเกมดังกล่าวผ่านแว่นตา VR เพื่อรับประสบการณ์การเล่นที่สูงสุด

ย้ำว่าใช่ครับ ผมเชื่อว่าจะเกิดขึ้นแน่นอน ส่วนผมก็โอเคกับมัน แม้ทีมงานไม่อยากสนับสนุนให้ทำม็อด แต่ผมเชื่อมันต้องเกิดขึ้น

ผมคิดเพียงว่าอยากให้ผู้คนเข้าใจว่าทำไมเราจึงตัดสินใจทุ่มเทกับการผลิตแว่น VR มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา – Robin Walker

Half-Life: Alyx ออกจำหน่ายแล้ววันนี้ บนแพลตฟอร์ม Steam

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top