BY TheStarrySky
23 Dec 19 2:05 pm

Valve ฟ้องผู้จัดงาน Dota 2 GESC ที่อินโดฯและไทย เหตุค้างจ่ายเงินรางวัลมากว่า 1 ปี

4 Views

Valve ผู้ให้พัฒนาและบริการ Dota ฟ้องผู้จัดงาน Global Electronic Sports Championship (GESC) รายหนึ่งในสิงคโปร์ ที่ได้รับผิดชอบการจัดงาน GESC ที่อินโดนิเซียและไทย เหตุไม่สามารถจ่ายเงินรางวัลได้ตามกำหนด หลังจากเวลาผ่านมาแล้วกว่า 1 ปี

โดยที่งาน GESC นั้น ถูกจัดมาตั้งแต่ช่วงเดือน มี.ค. – พ.ค. ปี 2018 หรือผ่านมาแล้วกว่า 1 ปีกับอีกราวๆ 7 เดือน แต่ก็ยังไม่สามารถจ่ายเงินรางวัลได้ ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยครั้งแรกในจดหมายเปิดผนีกที่ผู้เล่น, ทีม และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรายอื่นๆ ส่งไปให้กับ Valve โดยตรง

ทำให้ Doug Lombardi รองฝ่ายการตลาดของ Valve ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ทางบริษัทได้ดำเนินการฟ้องผู้จัดงานในช่วงเดือน เม.ย ที่ผ่านมา และได้ตัดรายการ GESC ออกจากระบบการแข่ง DPC ของเกมเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งจำนวนเงินที่ทาง GESC ค้างเอาไว้นั้นก็มีมูลค่าสูงกว่า 750,000 เหรียญฯ (22 ล้านบาท) Lombardi กล่าวว่า นี่เป็นความรับผิดชอบของผู้จัดงาน ซึ่งเมื่อพวกเขาไม่สามารถทำตามสัญญาที่ทำไว้ได้ พวกเขา (Valve) จึงต้องดำเนินการติดตามในเรื่องนี้

สำหรับรายการ GESC ที่จัดในประเทศไทยนี้ ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของรายการ DPC ระดับ Minor ที่หาผู้ชนะเข้าไปสู่การแข่งระดับโลก นั่นก็คือ The International 2018 ในปีที่ผ่านมานั่นเอง โดยถือว่าเป็นรายการที่ปลุกกระแส Esports และของ Dota 2 ให้กลับมามีสีสันได้อีกครั้งในช่วงนั้น จากข้อมูลระบุว่า มียอดผู้เข้าขมในรายการนี้กว่า 20 ล้านวิว และมีทีม VGJ.Storm เป็นผู้ชนะในครั้งนั้น

ทีม VGJ.Storm

ซึ่งในเรื่องการจ่ายเงินรางวัลกับวงการ Esports นี้ถือว่ามีปัญหามาอย่างยาวนานและเกิดขึ้นกับหลายเกม ล่าสุด  Riot ก็ได้สั่งแบนผู้จัดการทีม MEGA Esport หลังจากการตรวจสอบพบว่าทางค่ายได้ละเมิดสัญญาเรื่องการจ่ายเงินแก่ผู้เล่นมาแล้วเช่นกัน และคาดว่าน่าจะยังมีอีกมากที่ไม่ได้รับการกล่าวถึง สำหรับความคืบหน้าของเรื่องนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Source : pcgamesn.com

Pathiphan Tepinta

Back to top