BY TheStarrySky
4 Dec 18 12:51 pm

Valve ประกาศเเบน Kuku ออกจาก Chongqing Major อย่างเป็นทางการเเล้ว

14 Views

Valve Corporation ผู้ให้บริการเกม Dota2 ในที่สุดก็ได้ตัดสินใจจบปัญหาของ Carlo “Kuku” Palad จากทีม TNC Predator ด้วยการออกประกาศเเบนเขาออกจากการเเข่งขัน Chongqing Major ที่จีนเเล้วอย่างเป็นทางการ เเละเเต้ม DPC ของทีม TNC จะยังถูกหักออกอีก 20% ด้วย

ในประกาศของ Valve ที่โพสต์ในบล็อกทางการของ Dota2 ระบุว่า Valve นั้นตั้งใจที่จะให้เรื่องนี้จบลงที่ความรับผิดชอบ เเละการตัดสินใจของทีมเองในการเเก้ปัญหาของตัวเอง เเละ Valve จะเข้ามาก็ต่อเมื่อทีมเเก้ปัญหาไม่ได้เเล้วเท่านั้น

TNC ทำพลาดในหลาย ๆ เรื่อง พวกเขาทำให้เรื่องเเย่ลงกว่าที่ควรจะเป็น – Valve

เรื่องการเเบนนี้ เป็นผลมาจากการที่ Kuku ใช้คำไม่เหมาะสมในลักษณะเหยียดเชื้อชาติจีนในระหว่างเเมทช์สาธารณะ ซึ่งคล้ายกับเพื่อนร่วมชาติอีกคนนั่นคือ Andrei “skem” Ong อดีตผู้เล่นจากทีม compLexity Gaming ซึ่งสร้างปัญหาในลักษณะเดียวกันใน DreamHack DreamLeague Season 10 Tournament ในช่วงต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา

โดย Valve ประเมินว่า ทีม TNC นั้นยังไม่ได้เเสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้อย่างจริงจังเท่าที่ควร จึงได้เข้าเเทรกเเซงในครั้งนี้ แต่ก็ได้เสนอทางออกให้กับทีม TNC ไปเเล้วด้วยเช่นกัน โดยการเเนะนำให้ TNC ใช้ผู้เล่นสำรองเเทน Kuku ในการเเข่งขัน

อีกเรื่องที่น่าสนใจคือ Valve ประกาศในเเถลงการนี้ด้วยว่า Kuku นั้นไม่ได้ถูกเเบน “จากรัฐบาลจีน” ซึ่งขัดกับข้อมูลที่ออกมาก่อนหน้านี้อยู่พอสมควร 

“ในขณะนี้มีเรื่องน่ากังวลมากมายเเละปัญหาต่าง ๆ อาจเกิดขึ้นจากการเข้าร่วมงานของเขา เเต่เราก็ไม่ได้หวังให้เรื่องที่เกิดขึ้นนี้นำภัยมาสู่ตัวเขาจริง ๆ เช่นกัน” – Valve กล่าวเสริม

เเละนอกจากตัว Kuku ที่ถูกเเบนเเล้ว Valve ยังตัดสินใจลงโทษทีม TNC ด้วยการหักเเต้ม DPC ของทีมลง 20% เพื่อเป็นการเเสดงให้เห็นว่า ทั้งทีมเเละผู้เล่นต่างก็ต้องรับผิดชอบร่วมกันในปัญหาที่เกิดขึ้น เเละเพื่อเป็นการลดเเรงกดดันต่อทีม TNC ในกรณีที่พวกเขาได้ไปเเข่งที่ The International 2019 ซึ่งบังเอิญจัดที่จีนอีกเช่นกัน

ผู้เล่นเเละทีมที่ทำเรื่องผิดพลาดอีกในอนาคตจะต้องรับผิดชอบร่วมกัน เราหวังที่จะให้พวกเขาได้มีโอกาสที่จะเรียนรู้จากความผิดพลาดของตน ถึงกระนั้น เราก็ต้องการให้ทุกคนเห็นด้วยว่า เมื่อคุณทำเรื่องผิดพลาดแล้ว ไม่ใช่เเค่ความรับผิดชอบเท่านั้นที่คุณต้องเเสดง เเต่รวมถึงราคาที่ต้องจ่ายอีกด้วย – Valve

Source : foxsportsasia.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top