BY Aisoon Srikum
20 Nov 19 12:54 pm

Valve บอกว่า Half-Life : Alyx จะเป็นมาตรฐานใหม่ของเกมแอ็คชั่นผจญภัยบน VR

3 Views

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่าในที่สุดแล้วเกม Half-Life ภาคใหม่กำลังจะมา และน่าเสียดายที่มันเป็นเกม VR ในชื่อเกมว่า Half-Life : Alyx ก่อนจะเปิดตัวเต็ม ๆ ในวันคืนวันที่ 21 นี้ ก็มีข้อมูลของเกมเพลย์และเนื้อเรื่องปล่อยมาให้เราได้ทราบกันก่อน

ในเกมภาคนี้เราจะได้รับบทเป็น Alyx Vance พาร์ทเนอร์ของ Gordon Freeman ตัวเอกในภาคหลัก และตัวเกมจะเป็นเกมแบบ Single Player เต็ม ๆ และจะมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับเกมแนว VR ถึงขั้นที่ว่า เกมนี้แหละจะเป็นมาตรฐานใหม่ในการสร้างเกมแอ็คชั่นผจญภัยบน VR และในภาคนี้จะมีถุงมือ Grabbity Gloves ซึ่งจะทำงานคล้ายกับปืน Gravity Gun ในตัวเกมภาค 2 

นอกจากนี้เหมือนว่าทาง Valve ยังจะออกอุปกรณ์เสริมมาเพื่อให้เข้าชุดกับการเล่นเกม เช่นชุดหูฟัง Valve Index VR โดยวัสดุทั้งหมดถูกออกแบบมาเพื่อโต้ตอบกับตัวเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพถุงมือ VR แต่หลายคนก็ยังสงสัยว่าเอกลักษณ์เด่นของเกม Half-Life อีกอย่าง อย่างเจ้าชะแลงหรือ Crowbar มันจะยังมีบทบาทในเกมภาคนี้อยู่หรือไม่

และดูเหมือนว่างานนี้ Half-Life : Alyx จะไม่จบแค่การซื้อเกม เพราะเราจะต้องมีทั้ง VR หรือถ้าอยากอินสุด ๆ ก็คงต้องมีพวกอุปกรณ์เสริมอย่างที่เขาว่ามาด้วย แต่มันจะจำเป็นถึงขนาดไหน ก็คงต้องรอรายละเอียดกันในคืนวันพรุ่งนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top