BY StolenHeart
20 Aug 20 8:40 pm

Valve ชี้แจงกรณีขอคืนเงินเกม MS Flight Sim เวลาที่ใช้ในการดาวน์โหลดไฟล์เกมใน Steam จะไม่ถูกนับรวมกับเวลาในการเล่นแน่นอน

11 Views

สิ่งหนึ่งที่น่าจะสร้างความลำบากใจให้กับคนที่ซื้อและโหลดเกม Microsoft Flight Simulator บน Steam มาเล่นก็คือขนาดของไฟล์เกมที่ใหญ่บึ้มมหาศาลถึง 127 GB จนทำให้หลายคนที่อยากจะซื้อมาลองเล่นแล่วไม่ถูกใจ แต่กังวลว่าจะเกินเวลาขอเงินคืนใน Steam ไปจนทำเรื่องไม่ได้ ตอนนี้ก็ไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะทาง Steam ได้มีการร่วมมือกับทาง Microsoft เพื่อแก้ปัญหานี้ไว้แล้ว

ทาง PCGamer ได้ถามคำถามเรื่องดังกล่าวนี้กับตัวแทนของ Valve เกี่ยวกับนโยบายในการขอคืนเงินจากเกม Microsoft Flight Simulator ที่ผู้เล่นนั้นจำเป็นต้องโหลดไฟล์เกมเพิ่มเติมจากในเกมอีกประมาณ 127 GB ในขณะที่ไฟล์สำหรับติดตั้งนั้นมีขนาดเพียงแค่ 532 MB จนทำให้ผู้ใช้งานที่มีความเร็วอินเทอร์เน็ตช้านั้นอาจจะใช้เวลาโหลดนานเกินไป และเมื่อเล่นแล้วไม่ถูกใจก็จะทำเรื่องคืนเงินไม่ทัน โดยพวกเขายืนยันว่า เวลาที่ใช้ในการดาวน์โหลดไฟล์นั้นจะไม่ถูกนับรวมกับในเวลาที่ใช้การเล่นอย่างแน่นอน

“เวลาที่คุณใช้ในการดาวน์โหลดไฟล์ของเกม Microsoft Flight Simulator นั้นจะไม่ถูกนับรวมกับเวลาเล่นของเกม รวมไปถึงไม่ขัดต่อนโยบายขอคืนเงินจากทาง Steam ด้วย” Doug Lombardi รองประธานฝ่ายการตลาดของ Valve กล่าวทางอีเมล “และตอนนี้เรากำลังร่วมมือกับ Microsoft เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการดาวน์โหลดไฟล์เกมให้ดีขึ้นด้วยในอนาคตครับ”

Microsoft Flight Simulator วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top