BY Nuttawut Apiratwarakul
24 Sep 13 2:10 pm

Valve จดสิทธิบัตร Controller หรือนี่คือไม้เด็ดอันต่อไป

6 Views

หลังประกาศเปิดตัว SteamOS อย่างเป็นทางการ มาวันนี้ GamingDose ขอรายงานข้อมูลลับล่าสุดถึงความเป็นไปได้ ในการเปิดตัวชิ้นต่อไปที่ทางเราคาดการณ์กันไว้ว่า อาจจะเป็นการเปิดตัว Controller ลับสุดยอดของ Valve เอง

valve-controller

เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับ SteamOS เมื่อคืนก่อน ตามข่าวที่เรา รายงาน  และดูเหมือนว่าการเปิดตัวอันดับสองตัวต่อไปอาจเป็นสิ่งที่หลายคนคาดการณ์ไม่ถึง เพราะมีข้อมูลวงในหลุดออกมาว่า Valve อาจเปิดตัว Controller จอยบังคับของตัวเองอย่างเป็นทางการในการเปิดตัวครั้งหน้า

ถึงแม้จะมีข้อมูลวงในหลุดออกมาได้สักระยะหนึ่งแล้วว่า Valve อาจจะเปิดตัว Controller จริงๆ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้รับหลักฐานยืนยันการมีอยู่ของสิทธิบัตร Controller ของ Valve

โดยจุดเด่นสำคัญที่สุดของ Controller ตัวนี้อยู่ที่ความสามารถในการถอดและปรับเปลี่ยนปุ่มใช้งานได้ตามต้องการ โดยรองรับการใช้งานทั้ง Dual Analog Sticks  Trackball หรือแม้กระทั่ง Touchpad และปุ่มกดทิศทางแบบธรรมดา เรียกได้ว่ายกเอาเทคโนโลยีการควบคุมในปัจจุบันมาแบบครบ Set

 

valve controller 2

valve controller 3

 

valve controller 4

 

สำหรับผู้สนใจสามารถตามไปชมสิทธิบัตรดังกล่าวแบบเต็มๆได้ที่ ตรงนี้ กันเลย

ยิ่งเมื่อดูจากรูปภาพในหน้าเปิดตัวของ Steam แล้ว   O  แรกซึ่งหมายถึง STEAM [O]S  ก็ได้ถูกเปิดตัวไปแล้ว   หรือ O ตัวที่สองอาจจะหมายถึง Steam C[o]ntroller    และในวันที่สุดท้ายเมื่อรวม O ทั้งสองเข้าด้วยกันอาจจะกลายเป็น  STEAM B[o]x   ในที่สุด

ตอนนี้ทุกข้อมูลยังคงเป็นเพียงแค่การคาดการณ์ก็คงต้องรอการเปิดตัวจริงๆในอีก 2 วันครับผม

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top