BY KKMTC
23 Jul 21 11:30 am

Valve กล่าว Steam Deck สามารถเล่นเกมของปี 2021 ได้โดยไม่พบกับปัญหาใด ๆ

3 Views

PC Gamer รายงานจาก Pierre-Loup Griffais หนึ่งในนักพัฒนาเกมจาก Valve ให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN เกี่ยวกับความสามารถทางเทคนิคของ Steam Deck และประสิทธิภาพ CPU AMD ในเครื่อง โดยยืนยันว่า Steam Deck สามารถใช้เล่นเกมของปี 2021 ได้โดยไม่พบปัญหาใด ๆ

“ระหว่างพัฒนา Steam Deck เราได้ลองทดสอบเล่นเกมหลายเกม ซึ่งตอนแรกต้องยอมรับว่าบางเกมไม่สามารถเล่นได้ในเครื่องเกมรุ่นต้นแบบ แต่ตอนนี้ เราทำให้หลายเกมสามารถรันได้แล้วบน Steam Deck

นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้บรรลุระดับประสิทธิภาพที่จำเป็นสำหรับการเล่นเกมล่าสุดได้โดยไม่เจอปัญหาอะไรเลย ทุกเกมใน Steam สามารถเล่นผ่าน Steam Deck และเรายังไม่พบว่าเกมไหนไม่สามารถรันบน Steam Deck ได้”

นอกจากนี้ Griffais กล่าวว่าเกมบน PC ในปัจจุบัน ซึ่งเน้นประสิทธิภาพเฟรมเรตสูง และความละเอียดภาพที่คมชัด ก็สามารถช่วยให้เกมรันบน Steam Deck ได้ง่ายขึ้นตามมา เพราะหลายเกมสามารถย่อขนาดลง กลายเป็นหน้าจอความละเอียดภาพที่ 800p และรันได้อย่างต่ำที่ 30Hz ได้ง่าย

แม้ Valve กล่าวว่า Steam Deck สามารถเล่นเกมของปี 2021 ได้โดยไม่มีปัญหา แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกเกมจะสามารถรันด้วยภาพเฟรมเรต 60 FPS ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมจะเล่นได้ลื่นไหลมากน้อยแค่ไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการตั้งค่ากราฟิกและประสิทธิภาพของแต่ละเกมด้วย

Steam Deck มีกำหนดการวางจำหน่ายช่วงเดือนธันวาคมปีนี้ โดยขายราคาเริ่มต้นที่ 399 เหรียญฯ หรือประมาณ 13,000 บาท

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top