BY TheStarrySky
23 May 20 4:36 pm

VALORANT, Overwatch 2, และ Call of Duty: Black Ops Cold War อาจได้กลายเป็นเกม Esports ใหญ่ในอนาคต

7 Views

สื่อนอกวิเคราะห์ VALORANT, Overwatch 2, และ Call of Duty: Black Ops Cold War จะได้กลายเป็นเกม Esports ใหญ่ในอนาคต

โดยที่ estnn.com ให้ความเห็นว่า ในอนาคตจะมีเกมน้องใหม่ที่จะเข้ามาบทบาทต่อ Esports จนได้กลายเป็น “Big” ของวงการ ซึ่งเป็นเกมที่มาจากทั้งผู้พัฒนามากฝีมือ และภาคต่อของเกมชื่อดัง ได้แก่

  1. VALORANT – เกมยิงน้องใหม่ล่าสุดในตลาดจากค่าย Riot Game ผู้พัฒนา League of Legends เป็นเกมที่ได้รับความสนใจตั้งแต่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ ตัวเกมคงความเป็น FPS แต่ผสมแนวของ Hero-based ที่กำลังเป็นที่นิยมเข้ามา นับแต่เปิดตัวช่วง เม.ย. ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในเกมที่มีคนดูมากที่สุดเท่าที่ Twitch เคยมี
  2. Overwatch 2 – แม้จะมีการเปิดเผยมาบางส่วนแล้วว่า ตัวเกมจะมีลักษณะของ PvE มากกว่าในภาคนี้ แต่ในเรื่องของการแข่ง Overwatch ก็ยังคงเป็นรายใหญ่อยู่เช่นเคย ในฐานะที่เป็นภาคต่อของต้นฉบับปี 2015 การเล่นเกมพื้นฐานและเทคนิคที่เคยใช้ได้ ก็ยังคงเป็นข้อได้เปรียบที่อดีตผู้เล่นจากภาคแรกจะยังใช้ รวมกับชื่อเสียงของ Blizzard เชื่อว่าจะไม่เป็นการยากที่เกมนี้จะกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง
  3. Call of Duty: Black Ops Cold War – นี่คือเกมที่เป็นตัวแทนของซีรี่ย์ CoD อันโด่งดัง แม้ชื่ออาจจะยังไม่เป็นทางการ แต่ด้วยการที่เป็นเกมที่อยู่ในวงการมานาน และความสำเร็จของ Warzones ทำให้ผู้คนยังตั้งตารอภาคใหม่ของแฟรนไชส์นี้อยู่ไม่ขาด และเชื่อว่าตัวเกมก็จะออกมายอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ตัวเกมคาดว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้

VALORANT

Overwatch 2

https://twitter.com/Okami13_/status/1262774644903424000?s=20

estnn.com ให้รายละเอียดกับเรื่องนี้ไว้ว่า ปัจุบัน Esports เป็นวงการที่กำลังเติบโต มีผู้ชมทั่วโลกกว่า 380 ล้านคน ทำรายได้รวมกันเกือบพันล้านเหรียญ

เกมที่มีการแข่ง Esports ขนาดใหญ่ในตอนนี้อย่าง CS:GO และ Overwatch ก็กำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงสำคัญ ทำให้มีโอกาสสูงที่เกมอื่น ๆ จะเข้ามามีส่วนแบ่งในเวทีนี้บ้าง แบบเดียวกับที่ Fortnite และ Apex Legends ทำได้ในปีที่ผ่านมา

และเมื่อมองอีกมุมหนึ่งจะเห็นได้ว่า แทบทุกเกมที่กล่าวมาล้วนเป็นเกมแนวยิง FPS ด้วยกันทั้งสิ้น ย่อมทำให้เกิดการแข่งขันกันเองของเกมเหล่านี้ ซึ่งจะเป็นผลดีต้องทั้งวงการ ไม่ว่าจะเป็นทั้งผู้จัด ผู้เล่น และผู้ชมที่จะได้เห็นการแข่งที่มีคุณภาพและความสนุกมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

Source: estnn.com

Pathiphan Tepinta

Back to top