BY TheStarrySky
10 May 20 11:09 pm

VALORANT เริ่มขั้นตอนการจดทะเบียนในประเทศจีนแล้ว คาด Riot จะเป็นผู้ให้บริการด้วยตัวเอง

34 Views

Riot Game เริ่มขั้นตอนการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของ VALORANT ในประเทศจีนแล้ว โดยคาดว่า Riot จะเป็นผู้ให้บริการด้วยตัวเอง เช่นเดียวกับเกมอื่น ๆ ที่ออกตามหลัง LoL มา

จากรายงานของ Daniel Ahmad นักวิเคราะห์อาวุโสของ Niko Partners ซึ่งทำหน้าที่วิเคราะห์ตลาดเกมในจีนและเอชียระบุว่า ในตอนนี้ทาง Riot ได้เริ่มกระบวนการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของ VALORANT** ในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจะใช้เวลาพิจาณาอีกซักพักถึงจะแล้วเสร็จ

**(อ้างอิงตามการเขียนของ Riot ชื่อเกมจะเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด)

หลักฐานการจดทะเบียนเครื่องมหายการค้าของ VALORANT

โดยหากทั้งหมดเป็นไปได้ด้วยดี ก็คาดว่าจะเป็นไฟเขียวให้ Riot สามารถให้บริการ FPS น้องใหม่มาแรงนี้ด้วยตนเองภายในประเทศจีนได้ เหมือนเกมอื่น ๆ ที่ได้ประกาศออกมาในช่วงครบรอบ 10 ปี ซึ่งก็เปิดให้บริการทั่วโลกโดย Riot Game เพียงผู้เดียว

อย่างไรก็ตาม VALORANT จะได้ชื่อใหม่ในประเทศจีน จากการแปลแบบตรงตัวจะได้ความหมายว่า “Fearless Contract” หรือ “Contract of the Fearless” (การเผชิญหน้าแบบไร้ความกลัว) ซึ่งชื่อของเกมนั้นก็ได้กลายเป็นปริศนาที่แฟนเกมบางส่วนตีความกันไปต่าง ๆ นานา เช่นในภาษาคาตาลัน ชื่อเกมมีการออกเสียงคล้ายคำว่า Valora ที่แปลว่า “ทำให้มีค่า” ส่วนในภาษาอังกฤษ คำว่า Valor หมายถึง “ความกล้าหาญ”

ปัจจุบัน VALORANT กำลังเปิดทดสอบแบบ Beta อยู่ใน 7 เซิร์ฟเวอร์ทั่วโลก และยังไม่มีกำหนดสิ้นสุดการทดสอบแต่อย่างใด สำหรับการเปิดทดสอบ/ให้บริการในภูมิภาคอื่น ก็คาดว่าจะมีการประกาศในเร็ว ๆ นี้

ที่มา invenglobal.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top