BY Nuttawut Apiratwarakul
30 Mar 21 10:18 pm

Valorant เปิดตัวชุด Skin ปืนใหม่ MAGEPUNK

45 Views

แฟน Valorant เตรียมเสียเงินกันอีกแล้วกับชุด Skin สุดเท่ตัวใหม่ที่มาในธีมของ วิทยาศาสตร์ ผสม เวทมนตร์

เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการสำหรับชุด Bundel ลายใหม่ของปืนในเกม Valorant ภายใต้ชื่อ Magepunk ภายใต้แนวคิดการออกแบบ “Magepunk สร้างขึ้นในยุค Neo Victorian Magical Industrial Revolution: เวลาที่อาวุธเก่า ๆ พบกับเทคโนโลยีในโลกใหม่เป็นครั้งแรก มันผสมผสานองค์ประกอบแบบย้อนยุคและรูปแบบที่คล้ายกับช่วงเวลาคลาสสิกกับอนาคตอันใกล้ มันดูเป็นอะไรที่คิดมาอย่างดี ประณีต และเหนือกว่าในด้านเทคโนโลยีขณะที่ยังรู้สึกสง่างามและเป็นของที่ทำด้วยมือ”

ภายในชุด Bundle ประกอบไปด้วย

อาวุธ:

  • Ghost

  • Spectre

  • Bucky

  • Marshal

  • Electroblade Melee

สำหรับ Skin ในชุด Magepunk จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 1 เมษายน 2564 นี้ แฟน ๆ Valorant เก็บเงินไว้รอกันได้เลย

 

เป้าหมายของคุณคืออะไรตอนที่ออกแบบ Magepunk?

  • คำตอบ: เราเริ่มทำงานกับสกินชุดนี้เมื่อนานมาแล้ว (เดือนพฤษภาคม 2019!) ในตอนนั้น เรายังพยายามคิดว่าชุดสกินของเราจะเป็นแบบไหนดี และเรารู้ว่าเราไม่ต้องการธีมแบบทั่ว ๆ ไปสำหรับสกินของเรา เราต้องการสร้างจักรวาลอีกจักรวาลหนึ่งขึ้นมา แรกเริ่มแล้ว เราเริ่มจากการสำรวจธีม Steampunk ซึ่งเป็นธีมที่คุณมักจะเห็นทองเหลือง ทองแดง และฟันเฟืองอยู่เต็มไปหมด เราเห็นอะไรแบบนี้มาเยอะแล้ว ทั้งในเกมต่าง ๆ และสื่ออื่น ๆ และเราก็ไม่อยากจะเป็นเวอร์ชันดาด ๆ ของแฟนตาซีที่มีอยู่แล้ว เราจึงเริ่มออกแบบเพื่อสร้างความรู้สึกว่ามันมาจากโลกที่แตกต่างจากโลก Steampunk ทั่วไป เราพัฒนาปูมหลังและแหล่งเทคโนโลยีสำหรับธีม แทนที่มนุษยชาติจะค้นพบไฟฟ้าเมื่อเปลี่ยนศตวรรษ พวกเขากลับค้นพบเวทมนตร์แทน การค้นพบครั้งนี้ผลักดันให้สังคมก้าวหน้าไปอย่างมาก และเราก็ได้เห็นเทคโนโลยีในยุคสมัยนั้นผสมผสานกับดีไซน์ยุคสมัยใหม่กว่าด้วย เรายังต้องการที่จะแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีที่จับต้องได้อยู่ขั้นไหนในยุคนั้น เราจึงตัดสินใจที่จะใส่ข้อต่อกลไกสำหรับอาวุธแต่ละชิ้นเพื่อให้ยังคงความรู้สึกแบบจักรกลจากยุคศตวรรษที่ 19 
  • โปรดให้เครดิต: Sean Marino หัวหน้าฝ่ายศิลป์

อะไรคือแรงบันดาลใจ / แนวคิดที่คุณอยากจะสื่อผ่าน Magepunk?

  • คำตอบ: เรามักจะระดมความคิดสร้างสรรค์ของเราโดยการให้มีงานศิลปะ งานดนตรี หรือไอเดียแบบตอบสนองได้เพื่อเริ่มชุดสกิน ภาพแรกที่เรานึกถึงสำหรับ Magepunk คือรูปของ Kirin Jindosh จาก Dishonored 2 นั่งในออฟฟิศของเขาพร้อมกับชิ้นส่วนจักรกลจำนวนมากบนโต๊ะของเขา เขาดูเหมือนเขาอยู่ในกลุ่มชนชั้นสูง เขามีระดับและความสง่า ความรู้สึกแบบนี้ผสมผสานกับเทคโนโลยียุควิคตอเรีย เป็นทิศทางที่เราต้องการจะไป แต่เราก็ผลักดันแนวทางการออกแบบให้มีความทันสมัยมากขึ้น เราสร้างเรื่องราวพื้นหลังสำหรับตัวเราเองเกี่ยวกับการค้นพบเทคโนโลยีเวทมนตร์ที่นำนวัตกรรมแบบนี้ เกือบจะเหมือนกับที่ตัวละครใน Marvel Cinematic Universe ค้นพบ Tesseract หรือ Vibranium สิ่งนี้กลายเป็นเส้นทางใหม่ของนวัตกรรมเทคโนโลยี ปลดล็อคสิ่งที่เป็นไปได้สำหรับอนาคตของพวกเขา และเปลี่ยนทิศทางของประวัติศาสตร์ เราต้องการให้มีความรู้สึกไซไฟนิด ๆ แต่ก็ยังอิงกับความเป็นจริง 
    • โปรดให้เครดิต: Sean Marino หัวหน้าฝ่ายศิลป์

มีปัญหาที่ไม่ได้คาดคิดหรือเรื่องราวแปลกใหม่ตอนออกแบบ Magepunk ไหม?

  • คำตอบ: จริง ๆ แล้ว Magepunk น่าจะเปิดตัวที่ตอนที่ 1 ฉากที่ 3 แต่ก็ดีเลย์ไปหลายครั้ง แม้ว่าผู้เล่นจะได้เห็นคำใบ้ว่ามันมีอยู่ ข้อมูลเคยหลุดมาจากการขุดข้อมูลเมื่อตอนที่ VALORANT เปิดให้เล่นใหม่ ๆ และเรายังเคยหยอดคำใบ้เล็ก ๆ ในการ์ดวันหยุดของปีที่แล้วด้วย ตอนที่เราออกแบบสกินชุดนี้ เราต้องคิดว่าจะทำยังไงให้ได้สไตล์อย่าง Steampunk แต่ทำให้มันไม่ดูธรรมดาหรือคาดเดาได้เกินไป เราทำงานกับวิศวกรในทีม VALORANT ที่รักสไตล์ Steampunk อย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่ามันจะยังคงน่าสนใจอยู่ พร้อมกับให้แน่ใจว่านี่จะไม่ใช่แค่สำหรับคนกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้น ความท้าทายอีกอย่างหนึ่งที่เรามีก็คือวิธีการทำตัวเลือกสีที่ต่างกันไปของสกินเหล่านี้ เพราะว่าขั้นตอนนั้นยังคงอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนา ในเวลานั้นเราก็ทดลองการเปลี่ยนองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างสำหรับตัวเลือกสีของสกิน ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงสี เท็กซ์เจอร์ และวัสดุอย่างมาก ทันทีที่เรานำองค์ประกอบที่เป็นทองเหลืองหรือโลหะออกจากอาวุธ เราก็รู้สึกว่าสกินนั้นไม่เข้ากับธีมอีกต่อไป สุดท้ายแล้ว สิ่งที่เรารู้สึกว่าเหมาะสมที่สุดในมุมมองของประสบการณ์การเล่นก็คือเก็บวัสดุในเวอร์ชันพื้นฐานไว้ แต่เปลี่ยนสีของพลังงานเวทมนตร์แทน
    • โปรดให้เครดิต: Preeti Khanolkar ผู้อำนวยการผลิต

ชุดสกินนี้ใช่ Megapunk หรือไม่?

  • คำตอบ: ไม่ใช่ แต่ Magepunk ก็นำไปสู่การสร้าง Megapunk! เมื่อเราขอให้ศิลปินคอนเซปต์ของเราให้ออกแบบดีไซน์แบบ Steampunk ดั้งเดิมครั้งแรกและขอให้ทำเป็นปืน Magepunk (Steampunk พบกับเวทมนตร์) เขาอ่าน “Magepunk” ผิดเป็น “Megapunk” เขากลับมาพร้อมกับดีไซน์ปืนแบบ Cyberpunk ที่ยอดเยี่ยมมากที่ทำให้ทั้งทีมต้องร้องว้าว! Megapunk เป็นไอเดียที่กลายเป็น Glitchpop แต่เรายังคงต้องการที่จะทำสกิน Magepunk อยู่ เป็นเรื่องตลกดีที่ Magepunk เปิดตัวหลังจาก Glitchpop สองชุดเต็ม ๆ แต่เราเริ่มออกแบบ Magepunk ก่อนนะ! 
    • โปรดให้เครดิต: Preeti Khanolkar ผู้อำนวยการผลิต

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top