BY TheStarrySky
11 May 20 2:17 pm

สื่อเกมชี้ เหล่าผู้เล่นและโปรเกมเมอร์อย่าพึ่งรีบย้ายไป VALORAN ให้รอดูท่าทีของ Esports ก่อน

13 Views

สื่อเกมชี้ เหล่าผู้เล่นและโปรเกมเมอร์ที่ต้องการเติบโตในวงการ Esports ยังไม่ควรตัดสินใจย้ายไป VALORAN ในตอนนี้ เหตุอนาคตด้านการแข่งขันของเกมยังไม่แน่นอนดี

โดยที่ thegamer.com ได้รายงานว่า ในขณะนี้ที่ Riot ได้เปิดตัวเกม FPS น้องใหม่อย่าง VALORAN ก็ได้มีเกมเมอร์และนักแข่งในวงการหลายคนที่ได้ตบเท้าเข้าร่วมการทดสอบ รวมถึงประกาศตัวเป็นนักแข่งของเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ดี มันอาจเร็วไปหน่อยที่จะตัดสินใจแบบนั้น

เหตุผลก็เพราะ ผู้เล่นส่วนใหญ่ที่ย้ายไป VALORAN ในตอนนี้ คือผู้เล่นจาก CS:GO และ Overwatch เป็นหลัก โดยเฉพาะกับ CS:GO ที่มีระบบการแข่งขันที่ชัดเจนและค่อนข้างแข็งแกร่งในตอนนี้ กลับกัน VALORAN ที่เป็นเกมใหม่ แม้จะมี Riot ผู้พัฒนามากฝีมือที่เคยฝากผลงานไว้กับ LoL ยังไงพวกเขาก็ยังถือว่าใหม่กับเรื่องการจัดงานแข่งเกม FPS อยู่ดี

VALORAN

ทั้งนี้ เหล่าผู้เล่นควรที่จะชะลอการตัดสินใจนี้ไปก่อน จนกว่าการแข่งขันรูปแบบ Esports ของเกมจะเป็นรูปเป็นร่าง ซึ่งจะยังไม่สายเกินไปอย่างแน่นอน โดยอาจจะลองทำการทดสอบหรือเล่นดูก่อนได้ แต่ยังไม่ควรย้ายแบบลงหลักปักฐานในตอนนี้

สำหรับข้อกังวลนี้ ถือว่าตรงกับการวิเคราะห์ของหลายฝ่าย ที่มองว่า Riot ในฐานะที่เคยเป็นผู้พัฒนามาตลอด ในคราวนี้ต้องมารับหน้าที่ทั้งผู้พัฒนาและผู้ให้บริการ พวกเขาจะยังทำได้ดีเช่นเดิมหรือไม่

VALORAN ปัจจุบันได้เปิดทดสอบได้กว่า 1 เดือนแล้ว โดยมีเซิร์ฟเวอร์ทดสอบ 7 แห่งทั่วโลก ผลการตอบรับส่วนใหญ่ก็ถือว่าอยู่ในทางที่ดี สำหรับการเปิดในพื้นที่อื่น ๆ ทั่วโลก ก็ยังคงต้องติดตามประกาศจากทาง Riot ต่อไป

ที่มา thegamer.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top