BY DoctorYok
13 Dec 18 12:19 pm

Firefox 64 ปรังปรุงการจัดการ Tab และระบบแนะนำ Extensions อัจฉริยะ

14 Views

Firefox เวอร์ชั่นล่าสุดหรือ เวอร์ชั่น 64 ได้เปิดให้ผู้ใช้งานทุกรายอัปเดตเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่วันนี้ ทั้งแบบ Desktop และระบบปฏิบัติการ Android และการอัปเดตครั้งนี้ก็เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามา สำหรับการจัดการ Tab และการใช้ส่วนเสริม (Extensions) ของเว็บเบราว์เซอร์

Mozilla กล่าวว่า Firefox ได้ถูกติดตั้งระบบแนะนำอัจฉริยะ (Smart Recommendations) ซึ่งจะแนะนำว่าผู้ใช้งานควรติดตั้งส่วนเสริมใดตามเว็บไซต์ที่ผู้ใช้งานเข้า

ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณกำลังใช้งาน Google Translate ระบบแนะนำของ Firefox ก็จะชี้แนะคุณว่าคุณควรติดตั้งส่วนเสริมที่มีชื่อว่า “To Google Translate” เพื่อให้คุณแปลคำศัพท์ได้ในทันทีผ่านส่วนเสริมตัวนี้ โดยที่คุณไม่ต้องแวะเข้าแปะคำศัพท์ใน Google Translate ให้เสียเวลา

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาของ Firefox คือการจัดการ Tab ซึ่งน่าถูกใจผู้ใช้งานที่เปิด Tab เป็นจำนวนเกินกว่า 10 กว่าหน้าอย่างแน่นอน ผู้ใช้งานสามารถเลือก Tab หลาย ๆ หน้าได้พร้อมกันเพื่อปิด ย้ายตำแหน่ง หรือว่า Bookmark รวมถึง Group หน้าต่าง Tab จำนวนหลายหน้าได้พร้อมกัน

Task Manager ของ Firefox ก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน ในตอนนี้ Task Manager ดังกล่าวสามารถระบุปริมาณการใช้พลังงานของแต่ละ Tab ที่เปิดไว้ได้แล้ว

สำหรับ Firefox บนระบบปฏิบัติการ Android ล่าสุด Mozilla ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพของการไถหน้าจอเพื่อเลื่อนหน้าต่างขึ้นหรือลง (Scrolling) ให้ตอบสนองได้รวดเร็วและลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top