BY DoctorYok
9 Jan 19 11:15 am

คนอเมริกันใช้เวลารวมกันกว่า 7 พันล้านชั่วโมงเล่นเกมพัฒนาจาก Unity ในปีที่แล้ว

14 Views

ขอเกริ่นก่อนว่า ถึงแม้ว่าข้อมูลนี้อ้างอิงสถิติจากผู้ใช้งานในประเทศสหรัฐฯ แทบทั้งหมด แต่ข้อมูลดังกล่าวสามารถบอกกระแสเทคโนโลยี โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ ของโลกได้ เพราะสัดส่วนผู้ใช้งานอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีมาจากประเทศสหรัฐฯ เกือบกึ่งหนึ่ง

มาเข้าเรื่องกันดีกว่า จริง ๆ แล้ว Mobile Game หรือเกมที่ไว้เล่นในอุปกรณ์พกพาจำนวนกว่า 50% ในตลาดถูกพัฒนาขึ้นโดย Game Engine อย่าง Unity จนแทบประเมินได้ว่า Unity เป็นอุปกรณ์ที่ผู้พัฒนาส่วนใหญ่ใช้กันจนเป็นเครื่องมือสามัญในการพัฒนาเกมลงอุปกรณ์สักเครื่อง

Unity ประกอบด้วยอุปกรณ์หลายอย่างและส่วนเสริมหลายชนิดที่ช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถสร้างเกมได้อย่างรวดเร็ว มากไปกว่านั้น สิ่งที่พิเศษสำหรับ Unity คือ ความเป็น Cross-Platform Game Engine ดังนั้น ผู้ใช้งานจึงพัฒนาเกมเพียงแค่ครั้งเดียว แต่สามารถติดตั้งลงในแทบทุกอุปกรณ์ได้ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android หรือเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch

เมื่อเทียบกับอดีต Unity พัฒนาไปมากและเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด จนถึงขั้นมีฟีเจอร์ Unity Analytics ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้พัฒนาทราบว่าผู้เล่นใช้เวลากับเกมนานแค่ไหน และสิ้นสุด ณ เวลาใด ด้วยเเหตุผลอะไร รวมถึงข้อมูลประกอบอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงคุณภาพของเกมในอนาคต

ข้อมูลที่ส่งตรงมาจาก Unity Analytics ระบุว่า ผู้ใช้งานจากประเทศสหรัฐฯ เพียงประเทศเดียวก็ใช้เวลาในเกมที่พัฒนาโดย Unity ไปแล้วกว่า 6,926,000,000 ชั่วโมง ซึ่งทั้งหมดเป็นเกมสำหรับอุปกรณ์พกพา และเมื่อแปลงเป็นหน่วยย่อยแล้ว ผู้ใช้งานใช้เวลาไปกว่า 21 ชั่วโมงต่อวันไปกับเกมเหล่านี้ (เปรียบเทียบให้เห็นภาพแบบหยาบ ๆ)

และนี่คือเกม 20 อันดับแรกที่มีจำนวนชั่วโมงการใช้งานมากที่สุด

  1. Happy Color – Color by Number
  2. Panda Pop
  3. New YAHTZEE With Buddies
  4. Cashman Casino
  5. Pixel Art: Color by Number
  6. War Robots
  7. Word Crossy
  8. Solitaire TriPeaks
  9. FarmVille 2: Country Escape
  10. Best Fiends
  11. Zynga Poker
  12. The Wizard of Oz: Magic Match 3
  13. Hearthstone
  14. Helix Jump
  15. Merge Dragons
  16. SimCity BuildIt
  17. Duolingo
  18. Idle Miner Tycoon
  19. Sims 3 Deluxe
  20. Design Home

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top