BY KKMTC
18 Sep 23 10:58 am

Unity แถลงการณ์ขอโทษเกี่ยวกับนโยบายเก็บค่าธรรมเนียมในการติดตั้ง และจะประกาศเปลี่ยนนโยบายในเร็ว ๆ นี้

156 Views

หลังจากโดนถล่มเกือบทุกทิศทุกทาง ล่าสุด Unity ก็เริ่มถอยนโยบายการเก็บค่าธรรมเนียมในการติดตั้งแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ ทีมงาน Unity ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเพจ X อย่างเป็นทางการ เป็นข้อความขอโทษถึงผู้ใช้ทุกคนที่ “สร้างความสับสน และความโกรธ” เกี่ยวกับการออกนโยบายเก็บค่าธรรมเนียมในการติดตั้ง ซึ่งจะมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป

พวกเราได้ยินเสียงของพวกคุณ พวกเราขออภัยทุกคนที่สร้างความสับสน และความโกรธเกี่ยวกับนโยบายใหม่ที่เราประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

พวกเรามีการฟัง พูดคุยกับบุคคลภายในทีม คอมูนิตี้ ลูกค้า และพาร์ทเนอร์ของเราแล้ว เรามีตัดสินใจว่าจะทำการเปลี่ยนแปลงนโยบายดังกล่าว ซึ่งจะมีการอัปเดตประกาศอีกครั้งในสองถึงสามวันข้างหน้า” – ทีมงาน Unity กล่าว

การแถลงการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากนักพัฒนาเกมหลายคน และทีมพัฒนาเกมหลายทีม ออกมาประท้วงบนโลกออนไลน์อย่างรุนแรง หลังจาก Unity จะเตรียมใช้นโยบายจะเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่ม หากเกมที่ใช้มียอดโหลดและติดตั้งถึงเกณฑ์

นักพัฒนาเกมได้ออกมาประท้วงหลายวิธี ตั้งแต่การแถลงการณ์วิจารณ์ทีมงาน Unity อย่างตรง ๆ , ขู่จะหยุดวางจำหน่ายเกมทั่วทุกแพลตฟอร์ม และล่าสุด ทีมงาน Unity ได้รับจดหมายขู่เอาชีวิตจากบุคคลปริศนา จนมีผลทำให้ออฟฟิศสองแห่งต้องปิดทำการชั่วคราว เพื่อรักษาความปลอดภัยของพนักงาน และมีการยกเลิกแผนการประชุมตามกำหนดการเดิมด้วย

ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายใหม่ของ Unity จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top