BY KKMTC
21 Jan 19 2:20 pm

Uncharted เคยเป็นเกมสไตล์ Tomb Raider แต่โละทิ้งหลังจากเห็น Gears of War

9 Views

แม้ว่า Uncharted จะเป็นเกมแอคชั่น-ผจญภัยสุดแสนจะบ้าบิ่นเร้าใจแบบ Non-Stop แต่มันอาจจะไม่ใช่เกม Uncharted ที่เรารู้จักจนถึงทุกวันนี้ ถ้าหากทีมงาน Naughty Dogs ไม่ได้เห็นเกม Gears of War ซะก่อน เพราะอดีตพนักงานกล่าวว่าในตอนแรกเกมนี้มีลักษณะการเล่นคล้ายกับ Tomb Raider คลาสสิก แต่ทีมงานตัดสินใจเปลี่ยนเป็น TPS เต็มรูปแบบ เพราะได้รับแรงบันดาลใจจาก Gears of War

Uncharted 2

อ้างอิงจาก Twistedvoxel – คุณ Lucas Pope อดีตทีมงาน Naughty Dogs และนักพัฒนาเกมอินดี้ชื่อดังอย่าง Papers, Please และ Return of the Obra Dinn ให้สัมภาษณ์กับ Ars Technica ได้บอกกล่าวแชร์ประสบการณ์ในการทำงานและสร้างเกม Uncharted 1 แล้วเผยข้อมูลว่าวิธีการสร้างเกม Uncharted 1 ได้มีการเปลี่ยนแปลงแบบกระทันหัน โดยเฉพาะในส่วนของระบบการควบคุม

สิ่งที่เจ๋งที่สุดเกี่ยวกับการสร้างเกม Uncharted 1 คือ พวกเราไม่รู้เ_ี้ยอะไรเลยว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

คุณ Pope ได้กล่าวว่า ในตอนแรกทีมงาน Naughty Dogs สร้างเกม Uncharted 1 โดยมีกลิ่นอายความเป็น Tomb Raider คลาสสิกด้วยระบบควบคุมแบบ Auto-Roll และ Auto-Aim แต่หลังจากได้เห็นระบบเกมเพลย์ของ Gears of War ทีมงานจึงตัดสินใจโละไอเดียทิ้งเกือบทั้งหมด แล้วนำแรงบันดาลใจจากเกม Gears of War มาใส่ในเกม Uncharted แทน

เมื่อ Uncharted 1 ประกาศเปิดตัวเป็นครั้งแรก จากนั้นเกม Gears of War ก็เปิดตัวตามมา และพวกเราได้เห็นเกม Gears แล้วรู้สึกว่า นี่เป็นเกมนี้มีระบบ Third-Person shooter ที่ทันสมัยมาก หลังจาก Gears ได้โชว์ว่ามีวิธีสร้างเกมอย่างไร เราจึงตัดสินใจเปลี่ยนระบบการควบคุมเกมเกือบทั้งหมด โดยใช้เวลาหกเดือนก่อนที่จะออกวางจำหน่ายเกม

Lucus Pope

– Lucus Pope

คิดไม่ถึงเลยว่า Uncharted ในระบบเกมเพลย์รูปแบบ Tomb Raider คลาสสิกจะมีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง แต่ในปัจจุบัน เกมซีรี่ส์ Uncharted ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งก็คาดว่าทีมงาน Naughty Dogs ทุกวันนี้คงรู้สึกคิดถูกแล้วที่พยายามเสี่ยงด้วยการเปลี่ยนแปลงระบบการควบคุมทั้งหมดให้กลายเป็นเกม TPS เต็มรูปแบบครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top