BY Zreast
9 Feb 21 9:04 pm

Unbox ของโจร ! เกมเมอร์หนุ่มไหวตัวทัน สั่งแผ่นเกมแล้วยังไม่ได้โอน เปิดออกมาเป็นกระป๋องแป้งเปล่า

1 Views

เหตุการณ์ซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์แล้วถูกโกง เป็นอะไรที่พบเห็นได้อยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะกับกลุ่มซื้อ-ขายเกมที่ผู้ซื้อควรต้องเช็คประวัติผู้ขายให้ดีก่อนจะตัดสินใจ

สำหรับเคสนี้ เกมเมอร์หนุ่มรายหนึ่งได้สั่งแผ่นเกม Mario Party ของเครื่อง Nintendo Switch มา แต่ตรวจสอบพบว่าบัญชีที่จะโอนไปให้นั้นอยู่ใน Blacklist ของคนโกงที่มีการรวบรวมเอาไว้ ทำให้เกิดความไม่ไว้วางใจ และซักถามต่อรอง จนสรุปได้ว่าจะให้ผู้ขายส่งมาก่อน ถ้ามีของอยู่จริงจึงจะโอนไปให้

เรื่องดังกล่าวถูกนำมาแชร์ให้ทราบกันผ่านโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งเป็นแฟนของเจ้าตัว โดยมีแคปชั่นว่า

แฟนเราสั่งซื้อเกมจากโจร มาดูกันค่ะว่ามันส่งอะไรมาให้5555555555555 ดีนะไหวตัวทันยังไม่ได้โอน แต่มันส่งมาแล้วก็คิดซะว่าเปิดกล่องสุ่มของโจรเนอะ ?
สมน้ำหน้าเสียค่าส่ง หึ

เกมเมอร์รายนี้บอกว่าในกลุ่มเคยเจอส่งมาหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นน้ำ Pepsi หรือกางเกงเก่า ๆ ก็ยังมี โดยสำหรับคราวนี้เปิดออกมาเป็นกระป๋องแป้งที่ว่างเปล่า แม้แต่แป้งในกระป๋องก็ไม่เหลือเอาไว้ให้

นับว่าโชคดีที่ยังไหวตัวทัน และเป็นอีกเหตุการณ์ที่ย้ำชัดว่าการจะซื้อขายแผ่นเกมตามกลุ่ม ควรตรวจสอบดูให้ดีก่อน และไม่เห็นแก่ของถูกจนเกินไปนัก เพราะอย่าลืมว่ามิจฉาชีพบนอินเทอร์เน็ตนั้นเป็นได้ง่าย และต่อให้จะมีประวัติไปแล้ว คนเหล่านี้ก็ยังสามารถจะมองหาเหยื่อที่ประมาทได้เรื่อย ๆ อยู่ดี

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top