BY BOM
21 Nov 18 4:17 pm

UN จับมือทีมสร้าง Pokémon : GO สร้างเกมโปรโมทการท่องเที่ยวทั่วโลก

3 Views

Niantic ผู้ให้บริการเกมชั้นนำอย่าง Pokémon: GO ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากในหลาย ๆ ประเทศและยังคงทำรายได้มหาศาล ด้วยจุดเด่นที่ให้ผู้เล่นได้ออกไปจับ Pokémon จริง ๆ ผ่าน SmartPhone ทำให้เกมนี้สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาและทำให้สถานที่ต่าง ๆ ที่มี Pokémon หรือ PokémonStops กลายเป็นสถานที่นิยมอีกด้วย

เว็บไซด์ gamesindustry ได้รายงานว่า UN จับมือกับ Niantic ในการโปรโมทการท่องเที่ยวผ่านเกมมือถือ โดยทั้งสองหน่วยงานจะร่วมมือกันสร้างโปรเจคที่จะทำให้เหล่าเกมเมอร์ ได้ออกมาผจญโลกอันแสนกว้างใหญ่ ภายใต้การท่องเที่ยวแบบยั่งยืนตามนิยามของ UNWTO ซึ่งคุณ Ion Vilcu  ผู้อำนวยการฝ่ายสมาชิกของ UNWTO กล่าวว่า “การร่วมมือครั้งนี้เป็นการร่วมมืออันยอดเยี่ยมระหว่างเรา (UNWTO) กับ Niantic ที่จะทำให้การท่องเที่ยวของทั่วโลกดีขึ้น ”

Pokemon GO

Niantic ณ ตอนนี้คือเป็นค่ายเกมที่มีความโดดเด่น ในเรื่องของการเชื่อมต่อระหว่างโลกของเกมกับโลกของความเป็นจริงได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญในการ AR กับ Smartphone ทำให้กลุ่มทุนหลาย ๆ กลุ่ม เริ่มที่จะจ้างทีมงานนี้ในการสร้างเกม โดยผลงานเกมต่อไปที่ได้รับการยืนยันแล้วคือเกม Harry Potter: Wizards Unite ซึ่งเป็นเกมที่เกี่ยวข้องกับจักรวาลของ Harry Potter โดยตรง

Pokemon GO

Niantic ถือเป็นหนึ่งในค่ายเกมที่เก่งในด้านของการสร้างกระแส โดยเฉพาะเกม Pokémon: GO ที่สร้างกระแสให้เกิดขึ้นบนโลกทั้งด้านดีและด้านเสีย อยู่ที่ว่าใครจะนำเสนอด้านไหนออกมา ต้องคอยดูว่าโปรเจ็กต์ของที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง UN และ Niantic จะออกมาในรูปแบบไหน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top