BY N4kr1tch
19 Oct 21 8:03 pm

Ubisoft ได้ให้ไฟเขียวเริ่มพัฒนาเกม Splinter Cell ภาคหลักแล้วในรอบทศวรรษ

3 Views

นั่นเป็นไปตามแหล่งข่าวจากทีมพัฒนา ผู้ซึ่งบอกเราว่าซีรีส์แสงเขียวจะถูกนำไปผลิตอีกครั้งเพื่อเอาอกเอาใจแฟน ๆ ที่ผิดหวังมานานแสนนานจากความพยายามล่าสุดในการรื้อฟื้นแฟรนไชส์ ในแพลตฟอร์มเกมมือถือและ VR

ยังไม่ชัดเจนว่าสตูดิโอใดกำลังพัฒนาในโปรเจคนี้ แม้ว่ามีไม่กี่คนที่รู้เกี่ยวกับแผนการของ Ubisoft จะกระซิบมาว่า Splinter Cell ใหม่กำลังถูกพัฒนาโดยสตูดิโอข้างนอกฐานของ Montreal  ซึ่งแหล่งข่าวกล่าวว่าโปรเจคนี้ยังอยู่ในระยะเริ่มต้นของการผลิต แต่มีโอกาสเล็กน้อยที่จะได้รับการประกาศในปีหน้า เป็นตัวอย่างน้ำจิ้มเล็ก ๆ น้อย ๆ

ทั้งนี้ทาง Ubisoft ยังไม่ได้เปิดเผยหรือตอบโต้ข่าวนี้แต่อย่างใด คงต้องรอกันดูอีกที

Splinter Cell คือเกมลอบเร้นที่เผยแพร่ภายใต้ชื่อ Tom Clancy ตัวเอกของเกมคือ แซม ฟิชเชอร์ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการลับที่ทำงานให้กับหน่วยงานรัฐบาล “The Third Echelon” โดยเกม Splinter Cell ภาคหลักล่าสุดคือ Splinter Cell: Blacklist ในปี 2013 และแปดปีนับตั้งแต่เปิดตัวถือเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดที่ไม่มีภาคใหม่ในแฟรนไชส์นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2002

Ubisoft ได้ประกาศโปรเจ็กต์ Splinter Cell ใหม่เมื่อปีที่แล้ว แต่แฟน ๆ หลายคนก็รู้สึกผิดหวังตาม ๆ กันที่เกมนี้ได้รับการประกาศให้เป็นชื่อเกม VR เท่านั้นที่สร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับ Facebook

ที่มา https://www.videogameschronicle.com/news/a-decade-later-ubisoft-has-finally-greenlit-a-new-splinter-cell-sources-claim/

Nakritch Phuninakul

Back to top