BY Settasilp Poonbumphen
16 Sep 17 11:57 pm

Ubisoft เรียนรู้ข้อผิดพลาดจากภาพยนตร์ Assassin’s Creed

4 Views

“เราไม่สามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ได้เท่าที่คิด”

ในความพยายามครั้งใหญ่ของ Ubisoft ที่ต้องการจะขยายอาณาจักรสื่อบันเทิงจากวิดีโอเกมสู่วงการภาพยนตร์ แม้ว่าในครั้งแรกอย่าง Assassin’s Creed นั้นจะได้ผลตอบรับที่ไม่สู้ดีนัก แต่ทาง Ubisoft เองก็ได้ยืดอกรับข้อผิดพลาดและเรียนรู้ที่จะไม่ซ้ำรอยแบบเดิมอีกต่อไป

“ในขั้นตอนการเขียนบท เราสามารถควบคุมให้มันออกมาอย่างที่เราคิดได้บ้าง แต่สิ่งที่เราตระหนักเมื่อภาพยนตร์เข้าฉายก็คือเราควบคุมสิ่งต่างๆ ได้น้อยกว่าที่เราเคยคิดไว้เยอะ

ในวงการเกม เมื่อคุณไม่พร้อม คุณก็แค่เลื่อนวันวางจำหน่าย แต่ในวงการภาพยนตร์ คุณทำแบบเดียวกันนั้นไม่ได้ ดังนั้นหากมีบางอย่างที่มันไม่สมบูรณ์แบบ คุณก็เปลี่ยนอะไรมันไม่ได้เลย

บางครั้งมันอาจเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยอย่างการถ่ายซ่อม ปรับเปลี่ยนบางบทบางฉาก แต่เมื่อคุณมีวันเวลาเป็นข้อกำหนด มันก็ยากที่จะไปเปลี่ยนแปลงมัน”

– Yves Guillemot ผู้บริหารสูงสุดของ Ubisoft กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ IGN

ถึงแม้ว่าทาง Ubisoft จะออกมายอมรับในความไม่สมบูรณ์แบบและความมือใหม่ต่อวงการภาพยนตร์ แต่ก็ยังคงทิ้งความดื้อดึงไว้ตามสไตล์แบบไว้ลายเสือสักเล็กน้อย

“ผมรู้ว่ามันยากสำหรับวงการภาพยนตร์ที่มีวันและเวลาเป็นข้อกำหนดล่วงหน้าเป็นเวลานาน แต่ในที่สุดวงการภาพยนตร์ก็ต้องปรับเปลี่ยนเหมือนที่วงการเกมเกิดการเปลี่ยนแปลง”

ปัจจุบัน Ubisoft มีโครงการภาพยนตร์ที่อยู่ในระหว่างเริ่มถ่ายทำได้แก่ Splinter Cell ที่รับบทโดยทอม ฮาร์ดี้ The Division ที่รับบทโดยเจค จิลเลนฮาล ภาพยนตร์ชุด Assassin’s Creed และอีกโครงการที่กำลังอยู่ในระหว่างเจรจากับทาง Netflix ครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top