BY StolenHeart
1 May 20 7:21 pm

Ubisoft เผยเหตุที่ใบมีด Hidden Blade ไม่ถูกซุกซ่อนใน Assassin’s Creed Valhalla

8 Views

เป็นเหตุผลที่เราฟังแล้วก็อึ้งจนพูดไม่ออกกันเลยสำหรับเรื่องของ Hidden Blade อาวุธเอกลักษณ์ประจำซีรีส์ Assassin’s Creed ที่โดยปกติแล้วมันจะถูกซ่อนเอาไว้หลังเสื้อหรือชุดเกราะจนยากต่อการสังเกตเห็น ทว่าในภาคนี้เราจะเห็นมันอยู่นอกปลอกแขนหรือชุดเกราะอย่างชัดเจน ซึ่งเหตุที่เป็นอย่างนั้นเพราะตัวเอกของภาคนี้คิดว่ามันเจ๋งมากเลยยังไงล่ะ

Ashraf Ismail Creative director ของเกม Assassin’s Creed Valhalla ได้เปิดเผยเรื่องดังกล่าวนี้ในวิดีโอ Assassin’s Creed Valhalla: Developer Commentary Trailer เกี่ยวกับการพัฒนาเกมในภาคนี้ ซึ่งหนึ่งในคำถามที่น่าสนใจคือ ทำไม Hidden Blade ที่ Eivor ตัวเอกของเกมใช้ใน Cinematic Trailer ของเกมนั้นจึงไม่ได้ถูกซุกซ่อนอยู่หลังปลอกแขน แต่อยู่ตรงด้านนอกแทน ซึ่งเหตุผลที่คุณ Ismail บอกก็คือ เพราะ Eivor คิดว่ามันดูเจ๋งมากนั่นเอง

“พวกเราสร้างโลกและเรื่องราวในแบบ Viking Fantasy ครับ” คุณ Ismail อธิบาย “พวกเราอยากให้ผู้เล่นได้ใช้ชีวิตร่วมเดินทางไปกับเหล่านักรบแห่งยุคไวกิ้ง และเพื่อให้การใช้ชีวิตในโลกแฟนตาซีมันไปสุดทางและไปด้วยกันได้กับซีรีส์ Assassin’s Creed ด้วย ซึ่งการเดินทางในช่วงหนึ่งของ Eivor เขาจะได้พบกับสมาชิกแห่งภาคีมือสังหารและไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่เขาก็จะมีโอกาสได้ร่วมงานกับคนเหล่านี้ตามเนื้อเรื่องของเกม”

“ซึ่งในจุดหนึ่ง Eivor จะได้รับ Hidden Blade มาครอบครอง ซึ่งเราจะไม่บอกคุณว่าเป็นช่วงไหนของเกมหรืออธิบายว่ามันเกี่ยวข้องกับอะไร เพราะมันเป็นส่วนที่สำคัญมากของเกม แต่หลังจากที่ Eivor ได้รับมันมา เขาก็คือว่า เฮ้ นี่มันเป็นอาวุธที่เจ๋งสุด ๆ แล้วทำไมต้องซ่อนมันจากข้าศึกด้วยล่ะ?”

Darby McDevitt ผู้กำกับฝ่ายเนื้อเรื่องได้เสริมในประเด็นนี้ว่า ทางทีมงานทุ่มเทเต็มที่เพื่อให้พลอตเรื่องของ “มือสังหารแห่งยุคไวกิ้ง” นั้นเชื่อมโยงแนบสนิทเป็นเนื้อเดียวกัน เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกว่าเรื่องราวทั้งหมดในเกมไม่ว่าส่วนไหนสามารถเชื่อมโยงถึงกันได้หมด

แม้จะเป็นเหตุผลที่ฟังดูเชื่อได้ยาก แต่ถ้าตัวละครเอกของเกมคิดว่ามันเจ๋ง ก็อาจจะเพียงพอแล้วสำหรับทางทีมพัฒนาก็เป็นได้ครับ

Assassin’s Creed Valhalla วางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 บนระบบ PS5, Xbox SX, PS4, Xbox One, PC, Uplay+ และ Google Stadia ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top