BY KKMTC
13 Nov 23 1:29 pm

Ubisoft เผยสาเหตุที่เกม Avatar เลือกใช้มุมกล้อง First-Person เพื่อผู้เล่นได้รู้สึกใกล้ชิดกับโลก Pandora

76 Views

Ubisoft เผย ตัดสินใจที่ใช้มุมกล้อง First-Person ใน Avatar: Frontiers of Pandora เพราะต้องการให้ผู้เล่นดื่มด่ำไปกับโลก Pandora ในเกม

Ditte Deenfeldt ผู้กำกับเกม Avatar: Frontiers of Pandora ให้คำตอบกับสื่อ IGN เผยว่าสาเหตุที่ Avatar: Frontiers of Pandora ใช้มุมกล้อง First-Person ก็เพื่อให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำไปกับโลก Pandora ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญที่ต้องบรรลุให้ได้จากการสร้างเกมนี้

“พวกเราอยากให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนกำลังเข้าไปอยู่ในโลก Pandora ซึ่งองค์ประกอบนี้เป็นสิ่งที่เรามีการตกลงร่วมกับ Lightstorm (สตูดิโอหนังของ James Cameron) ไว้แล้ว

เป้าหมายการพาผู้เล่นให้เข้าสู่โลก Pandora แบบใกล้ชิด สามารถบรรลุได้จากการทำเกมมุมกล้อง First-Person ฉะนั้นสำหรับผมแล้ว มันไม่ใช่เรื่องที่ต้องคิดมากเลยกับการตัดสินใจที่จะพัฒนาเกมไปแนวทางนั้น

นอกจากนี้ เราอยากให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับธรรมชาติในเกมอีกด้วย และอีกครั้ง วิธีที่ดีที่สุดในการทำสิ่งนั้นได้ ก็คือนำเสนอในมุมมอง First-Person” – Ditte Deenfeldt กล่าว

ต่อมา IGN ได้สอบถามต่อว่าทำไมเกมไม่มีตัวเลือกให้สลับมุมกล้องระหว่าง First-Person กับ Third-Person (คล้ายกับเกมของ Bethesda) ทาง Deenfeldt ก็อธิบายยอมรับว่าการทำเกมให้มีมุมกล้องทั้งสองแบบนั้น เท่ากับว่าทีมงานต้องใช้เวลาพัฒนาเกมเพิ่มขึ้น 2 เท่า และถ้าหากอยากให้มุมกล้องทั้งสองแบบมีคุณภาพสูง มันต้องมีการตัดสินใจในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาเกมแล้ว

สุดท้าย Drew Rechner ผู้ช่วยกำกับเกม ยืนยันว่าระหว่างการขับยานพาหนะ หรือการบินจะใช้มุมกล้อง Third-Person ก็เพื่อให้ผู้เล่นได้มองเห็นรายละเอียดของโลก Pandora อย่างกว้างขวาง

Avatar: Frontiers of Pandora ออกวางจำหน่ายในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ในระบบ PC, PlayStation 5 กับ Xbox Series

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top