BY Settasilp Poonbumphen
26 Jul 14 1:49 pm

Ubisoft เผยข้อมูล,แรงบันดาลใจและพิธีกรรมเชือดแพะใน Far Cry 4

4 Views

Ubisoft เปิดเผยข้อมูลและแรงบันดาลใจเกม Far Cry 4 ณ งาน San Diego Comic-Con

Far Cry 4

Far Cry 4

Ubisoft เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกม Far Cry 4 เกี่ยวกับองค์ประกอบและเรื่องราวแปลกๆที่คุณจะได้พบในเกมภาคนี้ระหว่างการให้สัมภาษณ์ในงาน San Diego Comic-Con

ในการที่จะสร้างพื้นที่ Kyrat ( อ้างอิงจาก Kirat ชนกลุ่มที่อาศัยอยู่ในบริเวณเทือกเขาหิมาลัย ) ทางทีมออกแบบได้ทำการเก็บข้อมูลทิวทัศน์และประเพณีดั้งเดิมในประเทศเนปาลและเทือกเขาหิมาลัย โดยเฉพาะกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาลที่ซึ่งเต็มไปด้วยการผสมผสานระหว่างประเพณีวัฒนธรรมแบบโบราณและการพัฒนาอันทันสมัย

กุมารี ประเพณีของชาวฮินดูที่จะสรรหาเด็กหญิงจากวรรณะล่างมาบูชาในฐานะเทพธิดาที่มีชีวิตอยู่จริงจะมาเป็นส่วนสำคัญของเกม โดยเริ่มมาจากการที่ตัวเอกของเกมได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับหนึ่งในกุมารีของพื้นที่ภายในเกมที่ซึ่งจะนำมาสู่ผลกระทบที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ทาง Ubisoft ได้บอกอีกว่าตัวเอกของเกมจะถูกวางลงในฉากหลังของความขัดแย้งในประเทศเนปาลซึ่งคาดเดากันว่าเรื่องราวน่าจะเริ่มขึ้นในช่วงปี 2006

และเพื่อให้เข้าถึงชีวิตท้องถิ่นของเนปาลอย่างแท้จริง Mark Thompson ผู้ควบคุมการออกแบบฉากได้เดินทางพร้อมทีมสำรวจสู่ประเทศเนปาลเพื่อนำประสบการณ์ล้ำค่าครั้งนั้นมาสู่ในเกมแบบสมจริงให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการร่วมใช้ชีวิตกับชุมชนท้องถิ่น , ร่วมพูดคุยกับหัวหน้าทหารกูรข่าหรือแม้กระทั่งเข้าร่วมพิธีกรรมบูชายัญแพะ  Mark Thompson ยังได้บอกอีกว่ามีดคูครี มีดประจำกลุ่มนักรบกูรข่าจะมาเป็นอุปกรณ์หลักของตัวเอกอีกด้วย

เรียกได้ว่าทีมงาน Ubisoft พร้อมจะทุ่มเทเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของเกมได้อย่างน่าประทับใจ ถึงแม้ว่า Far Cry 4 จะไม่ใช่สารคดีที่ถ่ายทอดเรื่องราวของเนปาลออกมาได้ทุกแง่ทุกมุมแต่ก็เชื่อว่าจะสามารถบอกเล่าเรื่องราวความขัดแย้งของการใช้ชีวิตปัจจุบันกับวัฒนธรรมเก่าแก่และสามารถสร้างประสบการณ์เกมที่ดีได้อีกครั้งผ่านการออกแบบฉากที่มีความสมจริงมากที่สุดในปัจจุบัน

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top