BY KKMTC
9 Feb 24 12:12 pm

Ubisoft เชื่อ การวางจำหน่าย Grand Theft Auto VI จะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรม เพราะทำให้ตลาดเกมกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง

109 Views

Ubisoft เริ่มมีการวางแผนสำหรับช่วงวันวางจำหน่ายเกม Grand Theft Auto VI ที่จะมีขึ้นในปี 2025

ในรายงานผลประกอบการช่วงไตรมาสที่ 3 ของ Ubisoft ทางผู้บริหาร Yves Guillemot บอกเชื่อว่าการวางจำหน่ายเกม Grand Theft Auto VI จะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรม เพราะทำให้ตลาดเกมกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง

ด้วยเหตุผลดังกล่าว Ubisoft จึงเริ่มวางแผน การดำเนินงาน และคิดกลยุทธ์ล่วงหน้า เพื่อเตรียมรับมือกับกระแสการวางจำหน่าย GTA VI ซึ่งจัดว่าเป็นโมเมนต์สำคัญของอุตสาหกรรมเกม

“จากที่พวกเราเคยเห็นในอดีตที่ทุกครั้งมีการวางขายเกมใหญ่อย่าง GTA ก็จะมีผู้คนกลับมาดูอุตสาหกรรมมากขึ้น และก็ช่วยให้เกมอื่น ๆ ขายดีขึ้นตามมา”

“เราเห็นว่ามันจะต้องเกิดขึ้นจริงแน่ ๆ เราจึงมีการวางแผน และการจัดการเกี่ยวกับช่วงเวลาเปิดตัวเกมนั้น [GTA] เนื่องจากเราก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อเวลาไหน ​เราจึงพิจารณาว่าอาจจะเกิดในช่วงใกล้ปีงบประมาณ 2026 ของเรา มากกว่าปีงบประมาณ 2025 ของเรา”

“เรามองว่า [การวางจำหน่าย GTA VI] จะส่งผลดีต่อตลาดเกม และเกมของเราก็เปิดตัวได้ดีหลังมีการวางจำหน่าย GTA V ครั้งแรกและ GTA Online ด้วยการสร้างรายได้ และผลกำไรที่ดีจากเกมที่เราเปิดตัวในช่วงเวลาดังกล่าว” – Yves Guillemot กล่าว

GTA V

 

นอกจากนี้ Guillemot คาดหวังว่า GTA VI จะออกวางจำหน่ายก่อนเดือนมีนาคม 2025 และรู้สึกดีที่ได้เห็นการวางจำหน่ายเกม GTA ภาคใหม่ที่เป็นชัยชนะทั้งผู้เล่นกับตลาดเกม

Grand Theft Auto VI มีกำหนดการวางจำหน่ายในปี 2025 บนระบบ PlayStation 5 กับ Xbox Series ส่วนเกมเวอร์ชัน PC ยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top