BY KKMTC
15 Nov 18 12:21 pm

Ubisoft ลั่น ! ถ้าคุณไม่ซื้อ Lootbox มันก็คงไม่อยู่มาจนถึงทุกวันนี้

4 Views

แม้ว่าระบบ Loot Box และ Microtransactions จะเป็นที่ยอมรับมากขึ้น แต่เกมเมอร์มากกว่าครึ่งโลกยังคงต่อต้านกับระบบนี้ ถ้าหากผู้เล่นเบื่อกับคำพูดของทีมงานว่า “Loot Box ไม่ส่งผลกระทบต่อการเล่นเกม” ข่าวนี้จะสร้างแรงกระแทกให้ผู้เล่นไม่น้อย เพราะว่า Ubisoft ปล่อยหมัด กล่าวว่า ใช่ พวกเราได้เงินเพราะระบบนี้ และหากผู้เล่นไม่ซื้อ Lootbox ระบบคงไม่อยู่รอดจนถึงทุกวันนี้

UBISOFT

อ้างอิงจาก DsoGaming – ในคอมมูนิตี้ Steam ของเกม Trials Rising มีผู้เล่นจำนวนมากไม่พอใจและแสดงความผิดหวังที่ทีมงาน Ubisoft ที่ตัดสินใจนำระบบ Lootbox (เรียกว่า Gear Crates) เข้าสู่เกมนี้

ซึ่งก็แน่นนอนว่า ทาง Ubisoft Support จะต้องตอบคำถามให้แก่เกมเมอร์ว่าระบบ Gear Crates เป็นเพียงไอเท็มประเภท Cosmetic หรือเครื่องแต่งกายเท่านั้น ซึ่งผู้เล่นไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเพราะว่า loot box ไม่ได้ทำให้เกมเมอร์ได้เปรียบมากกว่าผู้เล่นอื่นอย่างใด

trials rising

แต่ว่าสิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็คือประโยคต่อมาในแถลงการณ์ เพราะว่า Ubisoft Support ได้ปล่อยหมัดพูดตรง ๆ แก่ผู้เล่นว่าระบบ Lootbox ทำให้ทีมงาน Ubisoft ได้กำไรเป็นเงินจำนวนมาก ถ้าหากผู้เล่นไม่สนับสนุนการซื้อ Lootbox ตั้งแต่แรก ระบบนี้คงไม่อยู่รอดจนถึงทุกวันนี้ โดยแถลงการณ์ในประโยคนี้กล่าวว่า

“ใช่ เกมเมอร์บางคนยังคงจ่ายเงินมากกว่าผู้เล่นคนอื่นทั่วไป ทำให้ทีมงานเราได้กำไรเพิ่มขึ้น แล้วเงินเหล่านี้สามารถทำให้เราสร้างเกมให้ตรงกับผู้เล่นต้องการได้ ถ้าหากผู้เล่นไม่จ่ายเงินซื้อ Lootbox ระบบเหล่านี้คงไม่อยู่รอดต่อไปในอนาคต

อย่างไรก็ตาม Loot Crate / ไอเท็ม Cosmetic ดั้งเดิมก็เปรียบเหมือนเป็นกระดูกสันหลังของอุตสาหกรรมเกมที่ผลักดันให้วงการเกมสามารถกระจายความนิยมมาตั้งแต่อดีต

(Loot Box) ไม่ใช่ระบบที่แย่ ถ้าหากใช้มันอย่างถูกวิธีครับ – Ubisoft Support “

Ubisoft

แน่นอนว่าหลังจากคำแถลงการณ์ของ Ubisoft ที่ปล่อยหมัดตรงว่า “พวกเราใส่ lootbox เพราะได้เงินจากผู้เล่น” ย่อมก็ต้องมีความคิดเห็นที่แตกเป็นสองฝ่าย ฝั่งหนึ่งเห็นด้วยว่าสาเหตุที่ระบบ lootbox อยู่ได้ทุกวันนี้เพราะผู้เล่นยอมจ่ายเงิน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่ทีมงานจะมองหาโอกาสในการทำเงินเพิ่ม อีกฝ่ายหนึ่งก็รู้สึกจุก, ผิดหวัง และโกรธกับแถลงการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมากเช่นกัน

ถึงแม้ว่าเกมเมอร์จะเห็นด้วยหรือไม่ แต่ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นทีมงานกล้าที่จะบอกว่ายุคสมัยวงการเกมได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว เพราะว่าการทำเกมไม่ใช่ทำขึ้นเพื่อให้เกมเมอร์สนุกสนาน แต่เป็นธุรกิจต่างหาก

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top