BY KKMTC
5 Jun 19 12:24 pm

Ubisoft ยืนยัน Rainbow Six Siege จะไม่มีโหมด Singleplayer

10 Views

ถึงแม้ Rainbow Six Siege จะเป็นเกม Competitve Multiplayer ที่ได้รับความนิยมในตอนนี้ แต่เกมเมอร์บางส่วนยังคงต้องการโหมด Singleplayer ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยให้เกมซีรีส์ Rainbow Six อยู่รอดจนถึงทุกวันนี้

แต่ดูเหมือนว่าโหมด Singleplayer สำหรับเกม R6S จะไม่มีทางเป็นไปได้ และคาดว่าจะต้องรอนานไปจนถึงภาคหน้า เพราะฝ่าย Ubisoft ออกมาพูดกับตัวว่าโหมดเล่นคนเดียวสำหรับแฟรนไชส์นี้ ได้ผ่านยุคทองของมันไปนานแล้ว

GamingBolt รายงานจาก Daily Star – คุณ Alexandre Remy ฝ่าย Brand Director ของเกม Rainbow Six ออกมาแสดงความคิดว่าโหมด Singleplayer ของเกม Rainbow Six ได้ตายไปนานแล้ว ฉะนั้นอย่าคาดหวังอะไรเกมภาค Siege ว่าจะมีโหมด Solo Campaign เหมือนภาคเก่า โดยเขากล่าวว่า…

ไม่, ไม่, ไม่ Rainbow Six สำหรับ Solo หรือ Singleplayer ได้ตายจากไปแล้ว

สำหรับ Siege คุณลืมเรื่องโหมด Solo Campaign ไปได้เลย เราอยากให้เกมยังคงเป็น Competitve Multiplayer แบบแท้จริง งบประมาณของเราทั้งหมดจะนำไปใช้ในจุดนี้

คุณ Remy ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงสาเหตุที่ไม่สร้างโหมด Singleplayer เพราะรู้ตัวอยู่แล้วว่าพวกเขาต้องทำคุณภาพออกมาไม่สมกับแฟน ๆ หลายคนรอคอยอย่างแน่นอน และคงไม่มีเวลาที่จะพัฒนามันขึ้นมา เนื่องจากเวลาส่วนใหญ่จะถูกใช้ไปกับการให้บริการภายในเกม

เมื่อคุณมีเกมที่ต้องการแรงสนับสนุนอย่างมาก พร้อมดูแลปรับปรุงเกมหรือสร้างความสมดุลตลอดเวลา ผมไม่คิดว่าคุณจะมีเวลาทำให้เกมมันดูหรูหราขึ้นหรอก

แฟน ๆ ของเราต่างคาดหวังว่าเนื้อหาและปริศนาลึกลับภายในเกมจะมีคุณภาพสูงมาก แล้วทำไมคุณต้องสร้างโหมด Solo Campaign ขึ้นมาทั้ง ๆ ที่มันทำได้เพียงแค่ระดับ “โอเค” เท่านั้น ?

เกมซีรีส์ Rainbow Six มักจะประกอบไปด้วยโหมดเนื้อเรื่อง Singleplayer มาโดยตลอด ซึ่งภาค Siege ถือเป็นภาคแรกที่มุ่งเน้นความเป็นเกมประเภท Competitive Multiplayer โดยเฉพาะ

rainbow-six-siegeหลังจาก Rainbow Six Siege เปิดวางจำหน่ายวันแรก ก็มีกระแสวิจารณ์เชิงผสมในเรื่องของจำนวนคอนเทนต์น้อย กับภาพกราฟิกไม่ตรงกับที่โฆษณา แต่ตอนนี้เกมดังกล่าวได้กลายเป็นหนึ่งในเกม Competitive Multiplayer บนรูปแบบ Games as a Service ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และยังไม่มีท่าทีจะลดลง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top