BY Nuttawut Apiratwarakul
26 Sep 14 2:39 pm

Ubisoft บอกภาคต่อ Watch Dogs ต้อง “โคตร” ดีกว่าเดิม

0 Views

Lionel Raynaud เจ้าของตำแหน่ง Vice President of Creative ของทีม Ubisoft Montreal ออกมาเผยว่ากระแสตอบรับของตัวเกม Watch Dogs ภาคแรกนั้นเหมือนกันกับเกม Assassin’s Creed ภาคแรกไม่ผิดเพี้ยนและนั่นถือเป็นเรื่องที่ดี

watch_dogs_02

หลัง Watch Dogs ออกวางจำหน่ายและอาจทำให้เกมเมอร์หลายคนผิดหวังล่าสุด Ubisoft ออกมาแง้มถึงแนวโน้มทิศทางในอนาคตของเกมตระกูลนี้แล้ว โดยเป็นปากคำของคุณ Lionel Raynaud เจ้าของตำแหน่ง Vice President of Creative ของทีม Ubisoft Montreal

ตัวเกม Assassin’s Credd ภาคแรกนั้นมีข้อด้อยสำคัญในเรื่องของระบบการเล่นที่ซ้ำซากจำเจ แม้ตัวเกมถือได้ว่ามีศักยภาพแต่ก็ไม่ง่ายเลยที่ในตอนนั้นเราจะรู้ว่าซีรีส์ Assassin’s Creed จะกลายมาเป็นเกมตระกูลดังอย่างในปัจจุบัน  ซึ่ง Watch Dogs ก็เหมือนกันมันไม่ง่ายที่จะทำทุกอย่างให้ดีและถูกต้องโดนใจ ซึ่งก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เราต้องใช้เวลามากขึ้น

 

Raynaud อธิบายต่อไปอีกว่าทีมงามได้เริ่มปรับปรุงแก้ไขข้อด้อยของเกม Watch Dogs แล้วในหลายๆส่วน พร้อมสัญญาว่าการเปลี่ยนแปลงต่างๆนั้นจะ “โคตร” เด่นชัดในภาคต่อของตัวเกม

ตัวเกมมีข้อด้อยหลายส่วนแน่นอนครับ มีหลายจุดของเกมที่ต้องถูกเปลี่ยนแปลง เรามีเป้าหมายในการทำเกมที่สร้างโลกซึ่งมีอิสระและลูกเล่นให้กับผู้เล่นมากกว่าเดิม เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สำรวจโลกด้วยแนวทางของตนเอง เราอยากให้ตัวเกมเน้นในส่วนของเนื้อเรื่องน้อยลงและเน้นหนักไปที่ทางเลือกและไอเดียของผู้เล่นมากขึ้น

Raynaud เผยว่าเป้าหมายที่วางไว้ของ Watch Dogs 2 นั้นล้ำหน้าไปค่อนข้างไกลมากและทีมพัฒนาต้องสร้าง “เทคโนโลยี” ใหม่ที่ไม่มีในภาคแรกขึ้นมา พร้อมทั้งอธิบายว่าการใส่เทคโนโลยีใหม่รวมไปถึงการปรับปรุงข้อด้อยของเกมภาคแรกนั่นคือทิศทางของ Watch Dogs 2 ที่จะถูกพัฒนา

ตัวเกมภาคแรกนั้นวางขายไปถึง 4 ล้านชุดในสัปดาห์แรก แน่นอนว่ายังไง Watch Dogs ก็น่าจะกลายเป็นอีกตระกูลเกมที่คุณจะได้เห็นไปอีกนานหลายภาคจาก Ubisoft  ครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top