BY Settasilp Poonbumphen
20 Feb 16 2:05 pm

Ubisoft ตั้งเป้าฟันกำไรเพิ่มภายใน 3 ปีด้วยกลยุทธ์”ผลักดันเกมที่เน้นโหมดผู้เล่นหลายคน”

1 Views

Ubisoft เผยอุตสาหกรรมเริ่มนิ่งและคาดการณ์ได้หลังจากทำการตลาดรีไซเคิลสินค้ามาหลายปี

Ubisoft

Ubisoft

Ubisoft เชื่อมั่นว่าบริษัทเดินหน้ามาถูกทางและสามารถทำกำไรได้อย่างมีสเถียรภาพในแต่ละปี ซึ่งวันนี้ทางผู้บริหารของทาง Ubisoft ได้เปิดเผยต่อผู้ร่วมลงทุนถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นดังนี้

หลังจากที่ทาง Ubisoft ได้เปลี่ยนกลยุทธ์จากการทำเกม IP ใหม่ทุกปีมาเป็นการทำภาคต่อรายปี ทำให้ Ubisoft เองดูจะมีปฏิสัมพันธในระยะยาวกับทางผู้เล่นเกมมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้สามารถถือครองกลุ่มผู้เล่นได้ในระยะยาวและสร้างสเถียรภาพต่อการลงทุนทั้งในเรื่องของความน่าเชื่อถือและผลกำไรได้เป็นอย่างดี

Ubisoft จึงได้ตั้งเป้าจะทำกำไรเพิ่มอีก 60% หรือประมาณ 2.2 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2018-2019 ภายใต้กลยุทธ์การวางแผนระยะยาวผ่านผลิตภัณฑ์เกมที่มีจุดเด่นในโหมด Multiplayer รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนจากการเป็นผู้ผลิตและพัฒนาเกมไปเป็นสิ่งที่ดีกว่าเพื่อให้ก้าวทันโลกปัจจุบัน

ซึ่งการผลักดันเกม Multiplayer ของทางค่ายนั้นได้ทำออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมแล้วผ่านเกมอย่าง Rainbow Six: Siege, For Honor และ The Division อย่างไรก็ตามทาง Ubisoft ยังมีเกมระดับ AAA ที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงปี 2016-17 อยู่อีก

นอกจากนี้ยังได้มีการขยายตลาดไปสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างเช่นสวนสนุกในธีมของเกม, หนังสือการ์ตูนและของเล่นอื่นๆจากเกมก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินการอีกด้วยครับ

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top