BY Aisoon Srikum
22 Jul 21 1:00 pm

Ubisoft ชนะคดีฟ้องร้องเว็บไซต์ผู้โจมตีเกม Rainbow Six Siege ด้วย DDoS Attack ได้เงินกว่า 5 ล้านบาท

10 Views

ย้อนไปเมื่อเดือนมกราคม ปี 2020 ทาง Ubisoft ได้ยื่นฟ้องผู้ให้บริการ SNG.one

โดย SNG.one เป็นเว็บไซต์ที่ถูกกล่าวหาว่าโจมตี DDoS Attack ใส่เกมออนไลน์มากมาย หนึ่งในนั้นคือ Rainbow Six Siege ของทาง Ubisoft ด้วย เวลาผ่านไปนานนับปี ในที่สุดศาลแขวงสหรัฐฯ ตัดสินว่า Ubisoft เป็นฝ่ายชนะคดี และได้รับเงินมากกว่า 153,000$

ช่วงก่อนการฟ้องร้อง เว็บไซต์ SNG.one ได้โปรโมทตัวเองว่าเป็นเว็บไซต์ให้บริการสำหรับการทดสอบไฟร์วอลล์ เพื่อต่อต้านและป้องกันการโจมตี แต่ Ubisoft กล่าวหาว่าผู้ให้บริการนี้ยังเสนอบริการผ่านเว็บไซต์อื่น ๆ รวมถึง r6s.support ที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะสำหรับผู้เล่น Rainbow Six Siege โดยช่วยเหลือในด้านการโจมตี DDoS

นอกจากนี้ยังมีการเผยว่า ทาง SNG.one รีบปกปิดหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของพวกเขาหลังมีการฟ้องร้อง โดยการโพสท์รูปและข้อความปลอมว่าโดเมนของพวกเขาถูกยึดโดย Ubisoft และ Microsoft

ตอนนี้ศาลได้ตัดสินแล้วว่าทาง Ubisoft เป็นฝ่ายชนะคดี และทาง SNG.one ต้องจ่ายเงินทั้งหมดเป็นจำนวน 153,094$ หรือประมาณ 5 ล้านบาท เพื่อชดใช้เป็นค่าเสียหายให้กับทาง Ubisoft โดยเงินทั้งหมดนั้น ผู้ได้รับมากที่สุดอาจเป็นฝ่ายทนายความที่ได้ไปเยอะที่สุด โดยแบ่งค่าใช้จ่ายเป็นดังนี้

  • 5,280 $ สำหรับค่าใช้จ่ายในการสืบสวน
  • 4,352 $ สำหรับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ
  • 143,460 $ สำหรับค่าทนายความ

นอกจากนั้น SNG. one ยังถูกสั่งให้ปิดบริการ DDoS Attack และเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่พวกเขาดำเนินการอยู่ทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นชัยชนะของทาง Ubisoft และชุมชนเกม Rainbow Six Siege

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top