BY Aisoon Srikum
25 Nov 21 1:41 pm

Ubisoft จะไม่แก้ปัญหาเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ของ Splinter Cell Blacklist: และจะแบนคนที่สแปมข้อความร้องเรียนด้วย

3 Views

คนที่สแปมการร้องเรียนใส่ทีมงานรัวๆอาจถูกแบนกันได้

Tara Johnson Reichley หัวหน้าฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของทาง Ubisoft เผยว่า พวกเขาจะแบนผู้เล่น เพียงเพราะส่ง Support Ticket หรือตั๋วคิวเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่หลายคนอาจจะงงว่า แค่นี้ถึงกับต้องแบนกันเลยหรือ ?

ปัญหาจริง ๆ ได้รับการอัปเดตว่า Splinter Cell: Blacklist นั้น มีอายุนานกว่า 8 ปีแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีแฟนเกมบางกลุ่มรวมตัวกันเล่นอยู่เป็ฯประจำ แถมยังรวมตัวกันมากพอที่จะไปก่อความวุ่นวายให้กับระบบ Customer Service ของ Ubisoft ด้วย

เนื่องจากปัจจุบันนี้ เซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ของ Splinter Cell: Blacklist นั้นมีปัญหามาสักระยะใหญ่ ๆ แล้ว ทาง Ubisoft รู้เรื่องนี้ดี แต่พวกเขาไม่ได้ให้ความสนใจมากนักในการแก้ไข ทำให้แฟนเกมบางกลุ่มที่ยังรวมตัวกันเล่นเกมนี้อยู่ รวมตัวกัน สแปม Support Ticket หรือกดร้องเรียนไปรัว ๆ จนทาง Ubisoft ต้องตัดสินใจแบนคนที่กดร้องเรียนมา

Tara Johnson Reichley ออกมาเปิดเผยว่า ในตอนนี้ Ubisoft ไม่ได้มีแผนจะแก้ไขเซิร์ฟเวอร์ของ Blacklist เลยด้วยซ้ำ เพราะมันเก่ามากแล้ว แต่ผู้เล่นสามารถเล่นโหมดเนื้อเรื่องได้ แต่การสแปมการร้องเรียนไปยังฝั่งบริการลูกค้า ทำให้การทำงานเกิดปัญหาขึ้น จึงตัดสินใจแบนคนบางคน และกลุ่มคนที่กดร้องเรียนรัว ๆ เข้าไป โดยจะแบนเป็นระยะเวลา 7 วัน

สื่อต่างประเทศลงความเห็นว่าแม้ทีมให้บริการลูกค้าจะน่าเห็นใจจากการก่อกวนแบบนี้ แต่การแบนอาจไม่ใช่ทางออกที่ดี และหวังว่าพวกเขาจะหาทางออกที่ดีกว่านี้ได้ และแน่นอนว่าแฟน ๆ Splinter Cell ที่รอภาคใหม่กันในตอนนี้ ก็อาจจะต้องหาเกมอื่นเล่นกันไปพลาง ๆ ก่อนอยู่ดี

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top