BY Aisoon Srikum
12 May 21 1:45 pm

Ubisoft จะเน้นไปที่การพัฒนาเกม Free to Play คุณภาพสูงให้มากยิ่งขึ้นในอนาคต

1 Views

Ubisoft ตั้งเป้าเน้นพัฒนาเกม Free to Play คุณภาพสูงให้มากขึ้นในอนาคต

แต่อย่าเพิ่งคิดว่า Ubisoft จะเปลี่ยนแนวทาง เพราะพวกเขายืนยันว่า เกม AAA บน PC และ Console นั้น จะยังคงออกตามปกติเหมือนเดิม แต่พวกเขาจะเพิ่มแนวทางใหม่นั่นคือการพัฒนาเกม Free to Play คุณภาพสูงให้มากยิ่งขึ้น

ตามที่เราได้เห็นกันไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ทาง Ubisoft ประกาศเปิดตัวเกมภาคแยกอย่าง The Division ในชื่อ Heartland ที่เป็นเกม Free to Play ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Ubisoft ได้ศึกษาแนวทางของการทำเกมฟรีให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น Call of Duty: Warzone , Apex Legends

Frederick Duguet ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Ubisoft กล่าวในระหว่างการรายงานผลประกอบการว่า บริษัทมีแผนจะปล่อยเกมพรีเมียมระดับ AAA 3-4 เกมต่อปีเหมือนเดิม แต่พวกเขามองเห็นแนวทางใหม่ และการขยายแบรนด์อีกช่องทางหนึ่ง และทำให้ผู้คนหันมาสนใจเกมของ Ubisoft มากขึ้น

Yves Guillemot ซีอีโอของบริษัทยังเผยว่า รายได้รวมของบริษัทนั้นสูงขึ้นเรื่อย ๆ และส่วนแบ่งตลาดของกลุ่มผู้เล่นเกมฟรีมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับคนที่จ่ายเงินซื้อ และบริษัทไม่ต้องการที่จะหาเงินจากการทำงานที่มีงบประมาณและทุนสร้างต่ำ

เรากำลังสร้างเกมฟรี ที่มีคุณภาพการเล่นสูง มีความ Hi-End ให้มากขึ้น

  • Yves Guillemot

เกมแรกที่เราน่าจะได้เห็นกันในอนาคต ก็น่าจะเป็น Heartland ของ The Division แต่เหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาได้รับบทเรียนจากการทำเกม Hyper Scape และจะนำมาปรับใช้กับ Roller Champions และเกมใหม่ในอนาคต ส่วน Brawlhalla ก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ทำให้พวกเขาคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่จะลองหันมาทำเกมฟรีคุณภาพสูงให้กับเหล่าเกมเมอร์

และเราต้องมาจับตาดูกันว่า แนวทางใหม่นี้ของ Ubisoft จะเป็นอย่างไรในอนาคต

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top