BY Zreast
23 Apr 21 9:07 pm

Ubisoft จะลดความถี่ของการอัปเดต Assassin’s Creed Valhalla ให้น้อยลง เพื่อแลกกับคุณภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม

5 Views

Ubisoft เปิดเผยว่าหลังจากนี้เป็นต้นไป Assassin’s Creed Valhalla จะมีอัปเดตไม่บ่อยเท่ากับเมื่อก่อน เพื่อให้ทีมงานได้มีเวลาในการพัฒนาและปรับปรุงจนได้คุณภาพจริง ๆ ค่อยปล่อยออกมา

จากเดิมที่มีแผนจะปล่อย Title Update ออกมาทุก ๆ 4 สัปดาห์ (1 เดือน) จะขยายขึ้นเป็น 5 สัปดาห์ “เพื่อให้มีเวลาทดสอบและปรับปรุงให้ดีขึ้น” หลัง Ubisoft พบว่าบางแพทช์ทำได้ต่ำกว่าความคาดหวังของผู้เล่น

“ชุมชนผู้เล่นเกมนี้ คือหัวใจสำคัญสำหรับทุก ๆ สิ่งที่เราทำ และเราจะมุ่งหน้ามอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมนี้ต่อไป”

Ubisoft กล่าวผ่านประกาศบนเว็บไซต์

“เราตระหนักได้ว่าบางอัปเดตก่อนหน้านี้ทำออกมาได้ต่ำกว่าความคาดหวังของพวกคุณ หรือต่ำกว่ามาตรฐานของพวกเราเองด้วย ดังนั้นเราจะเปลี่ยนกระบวนการในการทำงานเสียใหม่ เพื่อให้ได้อัปเดตที่ออกมาดียิ่งขึ้น”

Ubisoft ยังได้เปิดเผยถึง Roadmap ของเกมในอนาคตอันใกล้ออกมาให้ชมด้วยเล็กน้อย

โดยอัปเดตถัดไปในเวอร์ชัน 1.2.1 ถูกเลื่อนไปเป็นวันที่ 27 เมษายนนี้ ตามมาด้วย Wrath of the Druids ภาคเสริมขนาดใหญ่ตัวแรกของเกม ที่จะมีกำหนดเข้ามาวันที่ 13 พฤษภาคม

จากนั้น จะเป็นอัปเดตเวอร์ชัน 1.2.2 และโหมดเล่นฟรี ที่จะเข้ามาในช่วงท้ายฤดูใบไม้ผลิต่อไป ซึ่งฤดูใบไม้ผลิมีกำหนดสิ้นสุดลงประมาณเดือนมิถุนายนนี้

“การปล่อยอัปเดตแต่ละครั้งล้วนมีความซับซ้อน และกินเวลาสำหรับทีมพัฒนาอยู่มาก”

“เราพยายามที่จะทำให้สมดุลกัน ทั้งในด้านของการแก้บั๊กให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้หลังจากตรวจพบ ขณะที่ยังคงต้องเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ น่าตื่นตาตื่นใจเข้ามาให้กับผู้เล่น โดยเนื้อหาเหล่านี้ก็ต้องไม่ก่อให้เกิดปัญหาใหม่เข้ามาให้ต้องตามแก้อีกด้วย”

Ubisoft ปิดท้ายด้วยการเปิดเผยให้ดูถึง 6 ขั้นตอนการทำงาน กว่าที่จะได้แต่ละอัปเดตแก้ไขออกมา ประกอบไปด้วยตรวจพบปัญหา, ทดลองทำตามเพื่อหาสาเหตุ, หาแนวทางแก้ไข, ทดสอบภายใน, ส่งต่อให้กับพาร์ทเนอร์ และขั้นตอนสุดท้ายก็คือการปล่อยอัปเดตออกมา

Assassin’s Creed Valhalla วางจำหน่ายแล้ว บน PC, PlayStation 4, PlayStation, Stadia, Xbox One และ Xbox Series X

ที่มา : VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top