BY Nuttawut Apiratwarakul
20 Jul 17 1:38 pm

Ubisoft คาด Assassins’ Creed: Origins จะขายได้น้อยกว่าภาค Unity และ Black Flag

2 Views

แม้จะเป็นภาคใหม่ที่ปรับปรุงตัวเกมแบบยกเครื่องแต่ดูเหมือนว่าบริษัทแม่อย่าง Ubisoft จะคาดการณ์ไว้ว่าตัวเกมในภาคใหม่จะขายได้น้อยกว่าเดิม 

ถึงแม้ว่าตัวเกม Assassins’ Creed: Origins จะเป็นภาคใหม่ของซีรีส์มือสังหารที่แฟนๆต่างจับตามอง ทั้งการใช้ยุคอียิปต์โบราณเป็นฉากหลัง การปรับปรุงระบบการเล่นแบบยกเครื่อง แน่นอนว่า Ubisoft ต้องอยากให้ตัวเกมภาคนี้ทำยอดได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ดูเหมือนสุดท้ายแม้แต่ Ubisoft เองก็คาดไว้ว่าตัวเกมในภาคนี้จะขายได้น้อยลงกว่าเดิม

หลังล่าสุดประธานบริษัทอย่างคุณ Yves Guillemot และ Alain Martinez หัวหน้าฝ่ายการเงินจะออกมาระบุว่า Ubisoft คิดว่า Origins จะขายได้น้อยกว่าภาค Unity และ Black Flag

ในการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งล่าสุด คุณ Yves Guillemot ระบุว่าแม้ตัวเกม Assassins’ Creed: Origins จะได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากการเปิดตัวในงาน E3 ที่ผ่านมา แต่กระแสตอบรับโดยรวมของแฟนเกมและสื่อสำนักต่างๆยังน้อยกว่าตัวเกมในภาคก่อนส่งผลให้บริษัทคาดว่าตัวเกมไม่น่าจะขายได้ดีทะลุเป้าจากภาคที่ผ่านมา

แต่ก็แน่นอนว่าทางบริษัทไม่ได้คิดว่าตัวเกมจะได้ขายย่ำแย่ โดยอย่างน้อยที่สุด Ubisoft คาดหวังว่าตัวเกมในภาคใหม่จะขายได้เยอะกว่าภาค Syndicate

ตัวเกม Assassins’ Creed: Origins จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 27  ตุลาคม ปีนี้

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top