BY Nattapit Arsirawatvanit
6 Mar 18 2:43 pm

Ubisoft งัดมาตรการเด็ด หวังควบคุมความ Toxic ใน Rainbow Six Siege

6 Views

หรือนี่จะเป็นจุดจบของ Toxic ใน Rainbow Six Siege

เป็นปัญหาระดับชาติทีเดียวสำหรับเรื่อง Toxic Player หรือผู้เล่นประเภทที่เป็นพิษต่อทั้งเพื่อนร่วมทีมและฝั่งตรงข้าม ยิ่งช่วงหลัง ๆ ทีมงาน Rainbow Six Siege ทำงานอย่างหนักเพื่อให้ผู้เล่นเพิ่มขึ้น ทั้งปรับปรุงตัวเกม ปล่อยตัวเกมให้เล่นกันฟรี ๆ ในช่วง Free Weekend ของ Steam การกระทำนี้ส่งผลให้ผู้เล่นเพิ่มขึ้นก็จริง แต่นั่นก็เป็นการเพิ่ม Toxic ไปในตัวด้วย ผู้เล่นหลายต่อหลายคนที่เข้ามาใหม่ไม่เข้าใจในตัวเกม มี EGO สูง และยัง Trashtalk ใส่เพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ ซึ่งตรงนี้ Ubisoft น่าจะเข้าใจดีอยู่แล้ว

ล่าสุดในเว็บบอร์ด Reddit ของ Rainbow Six ตัวแทนจาก Ubisoft ได้ออกมาประกาศว่า ทีมงานจะเอาจริงกับผู้เล่นประเภทนี้ เริ่มด้วยการกำหนดโทษผู้เล่นประเภทปากดีไว้ก่อน ไม่ว่าจะเป็นพวกชอบเหยียดชาติพันธุ์ พวกใช้คำพูดลามกอนาจาร หรือพวกใช้คำพูดหยาบคาย จะโดนโทษแตกต่างกัน 4 แบบตามความรุนแรง และความถี่ของการกระทำผิด

  • แบน 2 วัน
  • แบน 7 วัน
  • แบน 15 วัน
  • แบนถาวร

ซึ่งนโยบายของ Ubisoft ส่งผลแค่กับเกม “เวอร์ชั่น PC” เท่านั้น ในเวอร์ชั่น Xbox One หรือ PS4 นั้น ทาง Sony และ Microsoft จะต้องเป็นคนจัดการเรื่องพวกนี้ด้วยตัวเอง สำหรับผู้อ่านท่านใดที่กำลังเล่นเกมนี้แล้วเกิดอาการหัวร้อนอะไรก็แล้วแต่ แนะนำว่าอย่าไปพิมพ์หรือเปิดไมค์เพื่อระบายถ้อยคำจากส่วนลึกภายในจิตใจออกมา ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะต้องเสียเวลาโดยใช่เหตุ ด้วยรักและหวังดีจาก Gamingdose นะจ๊ะ

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top